TNP ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใสรับ “เศรษฐกิจ” ฟื้น จ่อเปิด 3 สาขา ดันรายได้โต 20%

TNP มั่นใจครึ่งปีหลังโตแกร่ง เดินหน้าเปิด 3 สาขาใหม่ รับเศรษฐกิจฟื้น แย้มแผนขยายช่องทางการขาย สู่ตัวแทนจำหน่าย ปักเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20% ตอกย้ำยักษ์ใหญ่ค้าปลีกภาคเหนือตอนบน


เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เผยทิศทางครึ่งปีหลังมี แนวโน้มการเติบโตเป็นไปตามแผน แม้สภาวะตลาดจะอยู่ท่ามกลางการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง แต่ TNP ยังสามารถบริหารจัดการได้ดีพร้อมทั้งมีการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับคำสั่งซื้อของผู้บริโภคในพื้นที่ต่างๆ พร้อมกับจัดกิจกรรมโปรโมชั่น และไม่หยุดนิ่งที่จะเพิ่มช่องทางการขายอื่นๆ เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้อย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน TNP มีสาขาจำนวนทั้งหมด 43 สาขา แบ่งเป็น จ.เชียงราย 33 สาขา จ.เชียงใหม่ 4 สาขา และ จ.พะเยา 6 สาขา ซึ่งบริษัทฯ มีพาร์ทเนอร์ร่วมค้ากว่า 400 ราย สนับสนุนให้ TNP มีสินค้าอุปโภคบริโภคจำหน่ายครอบคลุมกว่า 1.5 หมื่นรายการ ประกอบกับการมีลูกค้าเข้ามาเป็นสมาชิกแล้วกว่า 1.6 แสนราย

โดยภายในสิ้นเดือนก.ย.นี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดสาขาที่ 44 และ เปิดเพิ่มเติมอีก 2 สาขา ในสิ้นปี 66 ที่ จ.เชียงราย โดยเป็นสาขาที่มีขนาด 1,000 ตารางเมตร และ 300 ตารางเมตร ซึ่งสาขา 1,000 ตารางเมตร จะอยู่ในทำเลใกล้แหล่งท่องเที่ยว คาดจะเพิ่มกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวในสาขานี้ได้ อีกทั้งบริษัทฯ ยังส่งเสริมพลังงานทางเลือก นำร่องเป็นสาขาที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ เน้นใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ สร้างความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีแผนที่จะใช้ในสาขาที่มีไซส์ขนาดใหญ่ต่อไป

สำหรับแผนการลงทุนอื่น TNP มีแผนขยายช่องทางการขาย สู่ตัวแทนการจัดจำหน่ายสินค้า ที่คาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้เติบโตขึ้นอีก 5% อีกทั้งยังมองหาสินค้าใหม่ๆ ที่จะสร้างไฮมาร์จิ้นให้กับบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี นโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่ใช้สำหรับซื้อสินค้าต่างๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เช่น อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค เครื่องมือทำกิน ฯลฯ ตามร้านค้าในชุมชน เป็นระยะเวลา 6 เดือน ส่งผลดีต่อบริษัทโดยตรง และหากประกาศออกมาชัดเจนบริษัทฯ ได้มีแผนรองรับไว้อย่างครบถ้วน

เนื่องจาก TNP มีสาขาที่ครอบคลุมภาคเหนือตอนบน ที่กระจายตามแหล่งของชุมชนอย่างทั่วถึง ด้วยสินค้าที่ครอบคลุมตอบโจทย์ผู้บริโภค จะทำให้ลูกค้าสะดวกสบายในการเข้ามาใช้เงินดิจิทัลในทุกสาขา

ด้านการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาชัดเจน ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่เตรียมเปิดฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวจีน คาดจะทำให้ยอดขายจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

เภสัชกรหญิงอมร กล่าวว่า “บริษัทฯ ยังเดินหน้าการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15-20% อีกทั้งแผนในระยะยาว เรายังมีการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่อง ในทำเลที่มีโอกาส โดยแผนในอีก 3 ปีจากนี้ จะขยายสาขาไปยังจังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจาก 3 จังหวัดในปัจจุบัน สะท้อนการเป็นยักษ์ใหญ่ค้าปลีกในภาคเหนือตอนบน ที่มีการเติบโตต่อเนื่องในทุกปี และให้ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น”

Back to top button