NEX ส่งมอบรถบรรทุกอีวี “CEVA Logistics” หนุนรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ”

NEX ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าให้ CEVA Logistics ตอบโจทย์ Green Logistics Sustainability ช่วยลดภาวะโลกร้อน ประหยัดพลังงาน-ลดต้นทุนขนส่ง และเพิ่มประสิทธิภาพแข่งขันในอนาคต ชูกำลังผลิต 9 พันคัน/ปี ดันรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ”


นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ของเมืองไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ก.ย.66 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า 6 ล้อ 15 ตัน ให้กับ บริษัท ซีว่า ลอจีสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CEVA Logistics ผู้ให้บริการโซลูชั่นโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ระดับแนวหน้าในเครือ CMA CGM Group เพื่อนำไปใช้ในการให้บริการด้านการขนส่งและจัดเก็บสินค้าให้กับลูกค้า

“ความร่วมมือระหว่าง NEX กับ CEVA Logistics ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์ Green Logistics Sustainability ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน ยังช่วยประหยัดพลังงานและลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันในอนาคต” นายคณิสสร์ กล่าว

สำหรับบริษัทฯ มีความพร้อมเดินหน้าให้บริการอย่างเต็มกำลัง โดยปัจจุบันโรงประกอบยานยนต์ไฟฟ้ามีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 9 พันคันต่อปี ซึ่งจะพิจารณาการขยายกำลังการผลิตที่มีอยู่ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้รถ EV โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ไฟฟ้า รถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้า รวมไปถึงรถหัวลากไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้รวมเติบโตแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายสุตนัย เหมศรีชาติ Director of Ground Transport ของ CEVA Logistics กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง NEX กับ CEVA Logistics สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีความมุ่งสู่ Green Logistics Sustainability เพื่อการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและมีความยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยวางเป้าให้บริการรถบรรทุกไฟฟ้าขนส่งสินค้า ทั้งหมด 1.45 พันคัน ในปี 68 ทั่วโลก

Back to top button