“กรภัทร” มอง SET บวก รับเศรษฐกิจจีนฟื้น แนะ 3 หุ้นเก็งกำไร

“กรภัทร วรเชษฐ์” มองภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้บวกต่อ หลังตัวเลขอุตสาหกรรมจีนโตสูงสุดในรอบปี ดันเศรษฐกิจจีนฟื้นตัวต่อเนื่อง แนะเก็งกำไร 3 หุ้น PTTEP-SCB-WHA


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (28 ก.ย.66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้จะฟื้นตัว อานิสงส์จากเศรษฐกิจจีนที่เริ่มมีการฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากตัวเลขอุตสาหกรรมจีนที่เติบโตเป็นเดือนแรกที่ระดับ 17.2% ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดของปี ด้านภาคบริการนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว 8 วัน (29 ก.ย.-6 ต.ค.66) เนื่องในวันชาติจีน และเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ (Golden Week) ส่งผลให้เที่ยวบินต่างประเทศเติบโตขึ้น 30-50% จากช่วงก่อนหน้านี้

ด้วยเหตุนี้จึงมอง SET Index จะฟื้นตัวกลับมาประกอบกับในตอนนี้ค่า PE ที่ต่ำกว่า 15 เท่า คาดว่าจะทำให้นักลงทุนระยะกลางและยาว ทั้งในและต่างประเทศเริ่มซื้อหุ้นและทำให้ตลาดประคองตัวได้ อีกทั้งแบงก์ชาติยังส่งสัญญาณว่าดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว และคาดการณ์ว่าจะไม่มีการขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง ให้แนวต้านที่ระดับ 1,515-1,519 จุด และแนวรับ 1,488-1,482 จุด

โดยหุ้นที่นักลงทุนจับตามองว่าจะฟื้นตัวกลับมาอาทิกลุ่มน้ำมัน เช่น บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP พร้อมกับ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ ในปีหน้า และกลุ่มค้าปลีกที่ราคาตอนนี้อยู่ในโซนล่างก็จะมีแรงซื้อกลับเข้ามา ทั้งนี้มองว่ากลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจ (Domestic Play) น่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ หุ้นที่แนะนำเก็งกำไรในช่วงนี้ ตัวแรกเป็น PTTEP แนวต้านอยู่ที่ 175 บาท และแนวรับอยู่ที่ 169 บาท ตัวต่อมาเป็น บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB แนวต้านอยู่ที่ 104.5-107 บาท และแนวรับอยู่ที่ 102-100 บาท และตัวสุดท้าย บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA แนวต้านอยู่ที่ 5.8 บาท และแนวรับอยู่ที่ 5.25 บาท

Back to top button