NEX ส่งมอบรถหัวลากอีวี 424 kWh “มนต์ทรานสปอร์ต” ลดต้นทุนน้ำมันแพง

NEX ส่งมอบยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 424 kWh ให้ “มนต์ทรานสปอร์ต” แก้ปัญหาราคาน้ำมันพุ่ง มุ่งสู่ Green Logistics เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ของเมืองไทย อาทิเช่น รถเมล์ไฟฟ้า, รถมินิบัสไฟฟ้า, รถทัวร์ไฟฟ้า, รถบัสอีวี, รถโดยสารปรับอากาศอีวี และรถโค้ชอีวี เปิดเผยว่า ได้มีการส่งมอบยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 423.93 กิโลวัตต์/ชั่วโมง (kWh) ให้กับ บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้นำด้านบริการขนส่งทั้งในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี Mr.Karsten Thrane ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นางสาวธีรินทร์ อู่ทรัพย์ Client Care Director มนต์ทรานสปอร์ต ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายคณิสสร์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ มนต์ทรานสปอร์ต ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านขนส่งสินค้าในภาคอุตสาหกรรม ชั้นนำของเมืองไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เลือกใช้ยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 423.93 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ของ NEX เพื่อนำไปใช้ในการขนส่งสินค้า ทดแทนรถบรรทุกเดิมที่ใช้พลังงานน้ำมัน ซึ่งปัจจุบันต้องเผชิญปัญหาต้นทุนที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก ตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่พุ่งแรง เนื่องจากยานยนต์พลังงานไฟฟ้ามีต้นทุนด้านการบำรุงรักษาในระยะยาวที่ถูกกว่าเป็นอย่างมาก

โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าความร่วมมือระหว่าง NEX และ มนต์ทรานสปอร์ต จะเป็นตัวจุดประกายให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดต้นทุนพลังงานน้ำมันแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา และที่สำคัญยังช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“มนต์ทรานสปอร์ต มั่นใจว่าการจับมือกับ NEX ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของเมืองไทย ในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถบรรทุกให้กับบริษัทฯ ตอบโจทย์ Green Logistics เพื่อลดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม” นางสาวธีรินทร์ กล่าว

Back to top button