MGC จ่อเปิดตัว “รถยนต์” ราคาต่ำ 2 ล้าน! เจาะลูกค้าทั่วไป โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 11 บาท  

MGC มีแผนที่จะเปิดตัวพันธมิตรแบรนด์รถยนต์ใหม่ในเพื่อเจาะลูกค้าใหม่ กลุ่ม Mass ราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท เพื่อเติมเต็มให้ครบทุก Segment ในช่วงไตรมาส 4/66 โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11 บาท


บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน)  หรือ MGC เปิดเผยว่า มีแผนจะเปิดตัว Eco system ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร Loyalty program ของกลุ่มบริษัทเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้แลกเปลี่ยนเป็นสินค้าและบริการที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นรวมถึงรักษาฐานลูกค้าเดิมผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นระหว่างบริการต่างๆในเครือ

ขณะที่กันบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวพันธมิตรแบรนด์รถยนต์ใหม่ในเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ (Mass ราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท) เพื่อเติมเต็มให้ครบทุก Segment ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2566 นี้

ส่วนในอนาคตธุรกิจให้บริการหลังการขายจะได้การ Electrical Engineer มากขึ้นจากปัจจุบันที่เป็นMechanical Engineer เป็นหลักเพราะการเติบโของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งผู้บริหารมองว่า MGC มีความได้เปรียบเพราะมีศูนย์ฝึกอบรมการให้บริการที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แบดรน์ยนต์กรรมระดับโลกต่างๆไว้วางใจ

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันอยู่ระหว่างกะขยายศูนย์ให้บริการซ่อมสีและตัวถัง TESLA ในฝั่งธนบุรี หลังจากที่ปัจจุบันได้ดาเนินการอยู่แล้วที่สาขา The Paseo รามคาแหง

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 ปี 2566 เป็นช่วง Low season เนื่องจากฤดูฝน ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในไตรมาส 4 ปี 2566 ขายเฉลี่ย 700-800 คัน ซึ่งโดยปกติจะคิดเป็นรายได้และกำไรราว 33% และ 40% ของทั้งปีตามลำดับ

โดยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง BMW Series 5 ในปลายเดือนต.ค.นี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญเนื่องจากปกติจะสร้างยอดขายเป็นสัดส่วนมากที่สุดของรายได้จาก BMW ขณะที่ยอดจองรถยนต์ทั้งหมดของกลุ่มในปัจจุบันอยู่ที่ราว 1.3 พันคัน โดยแบ่งเป็น Honda 623 คัน, BMW 499 คัน, อื่นๆ 255 คัน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11 บาท

Back to top button