MENA ย้ำรายได้ปี 66 แตะ 800 ล้านบาท บุ๊ก “TDM-ถูกดี” เสริมแกร่ง

MENA แย้มไตรมาส 3 โตต่อเนื่อง รับรู้ส่วนแบ่งกำไร TDM เต็มไตรมาส รวมถึงร้าน “ถูกดี” ปัจจุบันมี 5 พันสาขา หนุนทั้งปีนี้มีรายได้โต 15% แตะ 800 ล้านบาท ส่วนกำไรตั้งเป้าแตะ 80 ล้านบาท


นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 3 ปี 2566 จะเติบโตได้ต่อเนื่อง พร้อมเติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะมีการบันทึกส่วนแบ่งกำไรจาก บริษัท ทีดี เอ็มโลจิสติกส์ จำกัด หรือ TDM ที่ได้เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าและกระจายสินค้าไปยังร้านค้าในเครือ CJ ทั่วประเทศตั้งแต่ช่วง พ.ค. เข้ามาเต็มไตรมาส

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4 ปี 2566 คาดการณ์ว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 3 ปี 2566 ทั้งจากธุรกิจของ TDM ที่ว่าปีนี้คาดจะบันทึกได้ราว 500 ล้านบาท รวมถึงรายได้จากร้านถูกดีมีมาตรฐานในปัจจุบันมีจำนวน 5,000 สาขา

นอกจากนี้ ธุรกิจโลจิสติกสปัจจุบันบริษัทมีรถยนต์ให้บริการจำนวน 630 คัน ขณะที่ฝากฝั่งรถยนต์จาก TDM อีกราว 200 คันดังนั้นหากรวมทั้งของบริษัทและ TDM จะทำให้มีประมาณ 830 คัน อีกทั้งยังมีรถจากซัพพลายเออร์อีกราว 200 คัน ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทครองส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ที่ 11% เพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้อยู่ที่ระดับ 10% ซึ่งจะเป็นการเติบโตตามลูกค้าที่ปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่ 3 ราย

อย่างไรก็ตาม ส่วนราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ไม่ได้ส่งผลกระทบกับธุรกิจอย่างมีนัยยะสำคัญ เนื่องจากรถยนต์ของบริษัทใช้น้ำมันดีเซล ซึ่งอยู่ในช่วงการตรึงราคาของภาครัฐ และค่าซ่อมบำรุงรถยนต์ที่มีสัดส่วนน้อยเพียงแค่ 7% ของงบการเงินเท่านั้น

ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวจึงคาดว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ทั้งปีนี้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายประมาณ 800 ล้านบาท หรือคิดเป็นเติบโต 15% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรทั้งปี 2566 ตั้งเป้าหมายไว้ที่ระดับ 80 ล้านบาท นางสุวรรณา กล่าว

Back to top button