แนวโน้ม SET ลบ ตามตปท. วิตกสงคราม “อิสราเอล” ขยายวงกว้าง

แนวโน้ม SET ลบ ตามตลาดต่างประเทศ นักลงทุนวิตกสงครามอิสราเอลขยายกว้าง พร้อมจับตาตัวเลขเศรษฐกิจจีน-ญี่ปุ่น รวมถึงดัชนี CPI ของสหรัฐเดือนก.ย. 66 สูงกว่าคาด โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,442-1,443 จุด แนวต้าน 1,460-1,470 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด หรือ  TISCO เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (16 ก.ย. 66) ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย ตอบรับ Sentiment เชิงลบ จากสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางที่อาจขยายวงกว้าง หลังอิหร่านออกมาเตือนอิสราเอลผ่านทางสหประชาชาติ (UN) ไม่ให้เริ่มปฏิบัติการบุกภาคพื้นดินในฉนวนกาซาที่กลุ่มติดอาวุธฮามาสควบคุม หากอิสราเอลยังดำเนินการต่อ อิหร่านก็พร้อมเข้าแทรกแซง

ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือนก.ย. 66 สูงกว่าคาด และตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานที่ต่ำกว่าคาด ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลงของดัชนีฯ น่าจะไม่รุนแรงเท่ากับภูมิภาค เนื่องจากราคาน้ำมันดิบเมื่อวันศุกร์ (13 ต.ค. 66) ปิดพุ่งขึ้นเกือบ 6% คาดเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้ โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,442-1,443 จุด และแนวต้าน 1,460-1,470 จุด

Back to top button