สถานฑูตฯ เตือน “แรงงานไทย” เร่งออกพื้นที่เสี่ยง “อิสราเอล” หลังพบบาดเจ็บ 2 ราย

สถานทูตไทยประจำอิสราเอล ออกโรงเตือนแรงงานไทยเดินทางออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังพบคนไทยบาดเจ็บ 2 คนเหตุจรวดโจมตีในเขตภาคเหนือของอิสราเอลใกล้กับประเทศเลบานอน


สถานทูตไทยประจำอิสราเอล ออกโรงเตือนให้แรงงานไทยเดินทางออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังพบว่ามีแรงงานไทย 2 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุจรวดโจมตีในเขตภาคเหนือของอิสราเอลใกล้กับประเทศเลบานอน

ทั้งนี้ สถานทูตไทยประจำอิสราเอลระบุผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อวันเสาร์ (21 ต.ค.66) ว่าตามที่มีข่าวเกี่ยวกับแรงงานไทย 2 คนได้รับบาดเจ็บจากจรวดโจมตีในเขตภาคเหนือใกล้เลบานอน นั้น

ด้านสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเตือนให้แรงงานทุกคนออกจากพื้นที่เสี่ยง และหากประสงค์เดินทางกลับไทย ขอให้เดินทางไปที่ศูนย์พักพิงฯ เพื่อรอเที่ยวบินกลับประเทศไทย ด้วยความห่วงใย จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ

สถานทูตไทยประจำอิสราเอลระบุด้วยว่า รัฐบาลไทยจะจัดเที่ยวบินอพยพกลับประเทศไทยในเดือน ต.ค.66 โดยขอให้ผู้ที่ประสงค์เดินทางกลับเร่งไปที่ศูนย์พักพิงที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เทลอาวีฟ (ใกล้ตลาดคาร์เมล) ก่อนที่จะไม่มีเที่ยวบิน

นอกจากนี้  สถานทูตไทยประจำอิสราเอลได้ย้ำเตือนให้ชาวไทยเดินทางไปถึงศูนย์พักพิงดังกล่าวก่อนเที่ยงคืนของแต่ละวันเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

X
Back to top button