ไทยสร้างไทย แย้มพบทุจริตใน “NT” เตรียมเสนอ “DES” สอบต่อ

พรรคไทยสร้างไทย พบเรื่องร้องเรียนความไม่โปร่งใสหน่วยงาน “ดีอีเอส - เอ็นที” แนะรัฐมนตรีเร่งดำเนินการตรวจสอบ ก่อนจะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจ


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ศูนย์ปราบโกงของพรรคไทยสร้างไทย ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวข้องกับความไม่โปร่งใสของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส  ขณะนี้ ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล เพื่อให้เกิดความชัดเจนและถูกต้อง ก่อนจะนำมาเปิดเผยให้กับสาธารณะรับทราบ หรือนำไปเป็นประเด็นของพรรคฝ่ายค้านในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในอนาคตข้างหน้า

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบประเด็นข้อสงสัยในบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ที่อยู่ในความดูแลของกระทรวงดีอีเอส รวมถึงโครงการต่าง ๆ ที่ได้รับอนุมัติจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

“โครงการที่มีประเด็นน่าสงสัยดังกล่าวนั้น แม้บางโครงการจะเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดที่แล้ว ก่อนรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาบริหารงานก็ตาม แต่โครงการเหล่านี้ยังดำเนินการอยู่หรือดำเนินการไปแล้วประสบความล้มเหลว หรือล่าช้าก่อให้เกิดความเสียหายกับภาครัฐ โดยรัฐบาลชุดปัจจุบันต้องดูแลรับผิดชอบ มิฉะนั้นจะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อีกทั้งยังมีเรื่องร้องเรียนที่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้รัฐมนตรีดีอีเอส เร่งดำเนินการตรวจสอบ” นายฐากร กล่าว

ทั้งนี้ การตรวจสอบข้อมูลของศูนย์ปราบโกงของพรรคไทยสร้างไทย เป็นไปด้วยความรอบคอบ และทำหน้าที่ฐานะพรรคฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ พร้อมชี้แนะนำเสนอข้อแก้ไขเพื่อให้รัฐและประชาชนได้ประโยชน์อย่างสูงสุด

นอกจากนี้ ในหลาย ๆ มาตรการที่กระทรวงดีอีเอสดำเนินการอยู่ พรรคไทยสร้างไทยได้เห็นพ้องด้วยกัน อาทิ การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ ซึ่งบูรณาการเป็นวันสต็อปเซอร์วิส เพราะคาดการณ์ว่าจะเป็นอีกมาตรการในการแก้ไขปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ถูกแก๊งอาชญากรรมหลอกลวงทางเทคโนโลยีสร้างความเสียหายอย่างมากมาย

Back to top button