III โชว์กำไร Q3 แตะ 160 ล้านบาท มั่นใจปีนี้โตกว่า 25%

III โชว์กำไรไตรมาส 3/66 แตะ 160.31 ล้านบาท หนุนงวด 9 เดือนทำกำไรสุทธิ 462 ล้านบาท ฟากผู้บริหารคาดการณ์ช่วง 3 เดือนสุดท้ายปี 66 มั่นใจว่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปี 66 จะโตไม่ต่ำกว่า 25%


นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/2566 ของบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 160.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.60% เทียบกับช่วงเดียวของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 146.26 ล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทฯ ทำกำไรสุทธิ 462 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.39% เทียบกับช่วงเดียวของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 368.44 ล้านบาท ซึ่งสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจในภาพรวมที่ยังคงชะลอตัวทั่วโลก รวมถึงค่าระวางที่ตกต่ำ

ทั้งนี้ ผลกำไรของบริษัทฯ ยังคงเติบโตท่ามกลางปัจจัยผันผวน และการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ โดยสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงตลอด 11 ไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จตามกลยุทธ์ Logistics and Beyond ที่วางเอาไว้ นั่นก็คือการมุ่งเน้นขยายบริการและลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด มีความหลากหลาย ครอบคลุมทั้งในประเทศและในระดับภูมิภาค เพื่อเป็นการขยายโอกาส ต่อยอดธุรกิจเดิม สร้างพลังของการ Synergy กับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจ ทำให้สามารถกระจายความเสี่ยงโดยไม่ได้พึ่งพารายได้จากธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเป็นหลัก รวมถึงลดการพึ่งพิงจากค่าระวาง ซึ่งในไตรมาส 3/2566 แม้ค่าระวางทั้งทางเรือและอากาศยังอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่องจากช่วงก่อนหน้า แต่บริษัทฯ มีการทำกำไรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตอกย้ำแนวทางการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

นายทิพย์ กล่าวอีกว่า คาดการณ์ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2566 มั่นใจว่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีถือเป็นไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวและขนส่ง ปริมาณนักท่องเที่ยวและปริมาณการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก ทั้งยังส่งผลให้ค่าระวางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางอากาศและทางทะเลมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกแก่กลุ่มธุรกิจของบริษัท และจากผลกำไร 9 เดือนแรกของปีที่ทำได้ ทำให้มีความมั่นใจว่ากำไรสุทธิของบริษัทฯ ในปี 2566 จะโตกว่าปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 25%

นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทฯ ได้เพิ่มมิติของการให้บริการด้วยการร่วมลงทุนในบริการขนส่งทางอากาศแบบเร่งด่วนที่มีชื่อว่า   AZIA 24 โดยมีเครือข่ายในภูมิภาคเอเชีย เพื่อเชื่อมโยงกับเครือข่ายในยุโรป และอเมริกา ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ Logistics and Beyond และสำหรับหนึ่งในบริษัทร่วมทุนที่นักลงทุนให้ความสนใจอย่าง บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด หรือ ANI ยังคงมีกำหนดการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในไตรมาสที่ 4/2566 เช่นเดิม ซึ่ง ANI ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการเดินตามแผนเพื่อก้าวสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน

Back to top button