โบรกเชียร์ “ซื้อ” III ชูเป้า 17.50 บ. ลุ้น Q4 โตแกร่ง รับขนส่งพุ่ง

โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” III ราคาเป้าหมาย 17.50 บาท หลังกำไรไตรมาส 3/66 ออกมาดี รับส่วนแบ่งกำไรธุรกิจโลจิสติกส์ ดันไตรมาส 4/66 โตต่อเนื่อง อานิสงส์การขนส่งไทยฟื้นตัว และเข้าสู่ไฮซีซั่น เตรียมส่งบ. ย่อย “ANI” เข้าตลาดฯท้ายปีนี้


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันที่ (10 พ.ย.66) ว่า บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)หรือ III แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2566 เป็นบวก เนื่องจากปริมาณและอัตราค่าระวางสำหรับการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศและทางทะเลคาดการณ์ว่าจะดีขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาล โดยเฉพาะในเส้นทางจีน-สหรัฐอเมริกา

โดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ในการจัดส่งจากสหรัฐอเมริกา เนื่องจากการยกเว้นภาษีสำหรับผลิตภัณฑ์จีนบางประเภทจนถึงสิน้ปี ส่งผลให้ผู้ส่งออกต้องรีบขนส่งสินค้า ส่งผลให้ค่าระวางสินค้าขาดแคลน ทำให้อัตราค่าระวางเรือเพิ่มขึ้น ประกอบกับการส่งออกของไทยในไตรมาส 4/2566 มีแนวโน้มขยายตัวจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าและความเชื่อมั่นผู้บริโภคในประเทศคู่ค้าหลักที่ปรับตัวดีขึ้น

ขณะที่เดียวกันปริมาณเที่ยวบินและจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงไฮซีซั่นฤดูกาลท่องเที่ยว (High season) ในไตรมาส 4/2566 ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2566 ของ III ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ โค้งสุดท้ายของปีบริษัทเตรียมแผนนำบริษัทลูกอย่าง ANI เข้าจดทะเบียนในเดือนธันวาคม 2566โดย III จะเข้าถือหุ้น38% ใน ANI ภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ ANI กลายเป็นผ้ปูระกอบการชั้นนำของภูมิภาคก่อนที่จะไปสู่การแข่งขันระดับโลก

ทั้งนี้ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมอยู่ที่ 17.50 บาท อิง PER ปี 2566 ที่ 18.4 เท่า

Back to top button