BR ฝ่าวิกฤตราคาเนื้อสัตว์ โชว์กำไร 9 เดือนทะลุ 200 ล้านบาท

BR ฝ่าวิกฤตราคาเนื้อสัตว์ โชว์กำไร 9 เดือน 203 ล้านบาท หลังกวาดรายได้รวมกว่า 5.9 พันล้านบาท ย้ำพื้นฐานยังแกร่ง กระจายความเสี่ยงขายในประเทศ ส่งออกทั้งเอเชีย ยุโรป ญี่ปุ่น ซาอุฯ


นายพน สุเชาว์วณิช กรรมการบริหาร บริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด (มหาชน) หรือ BR Group เปิดเผยผลประกอบการสำหรับงวด 9 เดือน ซึ่งมีรายได้รวม 5,921 ล้านบาท ลดลง 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 6,259 ล้านบาท และมีกำไร 203 ล้านบาท ลดลง 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 253 ล้านบาท โดยมีกำไรจากการดำเนินงานก่อนหักดอกเบี้ยจ่ายภาษี ค่าเสื่อมราคา ค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้นจาก 795 ล้านบาท เป็น 822 ล้านบาท

ส่วนแผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยเมื่อปีที่แล้วได้ขยายไปอีก 3 ประเทศใหม่ ออสเตรเลีย มาเลเซีย ซาอุดิอาระเบีย สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ดีเพื่อพร้อมขยายเครือข่ายการส่งออกไปอีกกว่าหลายประเทศทั่วโลก ทั้งยังมีเป้าหมายให้รายได้เติบโตในปีหน้าอีกไม่น้อยกว่า 10%

ทั้งนี้ ด้วยสภาวะแวดล้อมที่เงินบาทกำลังอ่อนค่า และถึงแม้ตัวเลขส่งออกไทยที่ผ่านมาติดลบ แต่สินค้ากลุ่มอาหารได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ทำให้ BR Group ยังคงดำเนินภาคการส่งออกไปได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับ BR Group เป็น 1 ในผู้ผลิตเนื้อเป็ดรายใหญ่ของประเทศไทย มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจเนื้อเป็ดแบบครบวงจร ตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ คือ ฟาร์มพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์เป็ด โรงฟักไข่เป็ด ฟาร์มเป็ดเนื้อ โรงงานชำแหละ และแปรรูปอาหารจากเนื้อเป็ด รวมไปถึงธุรกิจอาหารสัตว์อีกด้วย ซึ่งช่วยให้บริษัทฯ มีจุดเด่นในการผลิตเนื้อเป็ดคุณภาพสูง และอาหารแปรรูปจากเป็ดพร้อมรับประทาน ระดับพรีเมียม ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก ในขณะที่บริษัทฯ มีการควบคุมต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีฐานการผลิตใหญ่ใน 2 ประเทศคือประเทศไทย และประเทศเนเธอร์แลนด์

Back to top button