“ภูมิธรรม” ไม่คิดปรับครม. หลัง “เฉลิมชัย” นั่งหัวหน้าพรรคปชป.

"ภูมิธรรม" ปัดแสดงความเห็น หลัง “เฉลิมชัย” นั่งหัวหน้า ปชป. คนใหม่ ยันไม่เคยพูดคุยเป็นการส่วนตัว ชี้ รัฐบาลไม่มีแผนปรับ ครม.


ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 12 ธ.ค. 66 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ทั้งนี้เรื่องที่มีบางฝ่ายมองว่าพรรคเพื่อไทยสามารถนำพรรคประชาธิปัตย์มากดดันพรรคร่วมรัฐบาลได้นั้น

นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลมี 314 เสียง ยังทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีและยังไม่คิดเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกอย่างยังคงเดินหน้าตามนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง

โดยไม่ขอตอบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับนายเฉลิมชัย ซึ่งกล่าวว่าไม่เคยพบกับนายเฉลิมชัย หรือพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว ดังนั้นจึงยังไม่สามารถตอบอะไรได้ ส่วนที่มีกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์ เป็นอะไหล่ให้พรรคเพื่อไทยนั้น ปฏิเสธจะให้ความเห็น โดยขอให้ไปถามคนที่ให้ข่าวเอง

“ขณะนี้ต้องเร่งทำงานตามหน้าที่ของแต่ละคน ผลักดันนโยบายต่อไป ไม่มีเรื่องของการต่อรองอะไรทั้งสิ้น” นายภูมิธรรม กล่าว

นอกจากนี้กรณีที่นายนิกร จำนง ประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปี 2560 เสนอ ครม.ให้ร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ว่ายังไม่ได้คุยรายละเอียด อีกทั้งยังไม่ทราบหากมีอะไรเสนอก็สามารถเสนอเข้ามาได้ทุกเมื่อ แต่ทั้งหมดต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง

X
Back to top button