แนวโน้ม SET บวกต่อ รับ “เฟด” จ่อลดดอกเบี้ย-เม็ดเงิน TESG ไหลเข้า

แนวโน้ม SET เช้านี้รับโมเมนตัมบวกหลัง “เฟด” เตรียมลดดอกเบี้ย จับตาเม็ดเงินกองทุน TESG ไหลเข้า นลท. ติดตามความคืบหน้าเงิน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,395 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดมีโมเมนตัม หลังการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Dot Plot) เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยปี 67 อย่างน้อย 3 ครั้งมากกว่าที่ตลาดคาดว่าจะลดอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้ง ซึ่งส่งผลให้มีเม็ดเงินไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทย อีกทั้งปลายสัปดาห์นี้จนถึงต้นสัปดาห์หน้าคาดว่าจะมีเม็ดเงินจากกองทุน TESG หรือ SSF เข้ามาซื้อ ทำให้คาดว่าโมเมนตัมในช่วง 1-2 วันนี้น่าจะยังดี

โดยเมื่อวานนี้กลุ่มที่มีแรงซื้อเข้ามา อาทิ กลุ่มค้าปลีก หลังจากก่อนหน้านี้ปรับตัวลงแรงและช่วงที่กองทุน TESG เข้าน่าจะมีแรงซื้อในกลุ่มดังกล่าว เนื่องจากจะได้อานิสงส์จากโครงการ e-Refund ในช่วงต้นปี 67 รวมทั้งเมื่อคืนนี้ราคาพลังงานฟื้นตัวดี ทำให้กลุ่มพลังงานและโรงกกลั่นน่าจะกลับเข้าไปเล่นได้

นอกจากนี้ในช่วงสัปดาห์หน้านักลงทุนรอติดตามความคืบหน้าโครงการ Digital Wallet และการเดินทางไปญี่ปุ่นของนายกรัฐมนตรีว่าจะมีประเด็นอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ พร้อมทั้งให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,395 จุด

Back to top button