SABUY ยื่นหนังสือ “รมต.ยุติธรรม” เร่งสอบปมพิรุธ 20 ล้านหุ้น

SABUY ขอบคุณ รมต. ยุติธรรม ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ ประธานที่ปรึกษานายกฯ และ DSI ร่วมตรวจสอบความจริง ดูแลนักลงทุน และสร้างความเชื่อมั่นให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีความผิดปกติจำนวน 20 ล้านหุ้น


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบัญชีและการเงิน, นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์และการลงทุน และนายวชิรธร คงสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบริหารกลาง บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้น เข้าพบนายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานบอร์ดตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และ พันตำรวจตรียุทธนา แพรดำ รองอธิบดีและรักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบจำนวนหุ้น SABUY ที่ฝากไว้ที่นายทะเบียนผู้รับฝากหลักทรัพย์  (Custodian) ได้มีการเคลื่อนไหวผิดปกติที่มีการเปลี่ยนแปลงมากถึง 20 ล้านหุ้น ในช่วงเวลารับฝากและยอดคงเหลือไม่ครบถ้วน ณ วันเรียกขอหุ้นรับฝากคืน

นายชูเกียรติ กล่าวว่า ในฐานะ CEO ของ SABUY และทีมผู้บริหารในเครือ ขอเป็นตัวแทนผู้ถือหุ้นทั้งหมด ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบจำนวนหุ้น SABUY จำนวน 20 ล้านหุ้น ที่เคลื่อนไหวอย่างผิดปกติ พร้อมขอขอบพระคุณหน่วยงานสำคัญทั้ง 3 แห่ง และผู้บริหารระดับสูง อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, ดร ประสาร ไตรรัตน์วร รวมไปถึง พันตำรวจตรียุทธนา แพรดำ ที่ได้ร่วมมือกันเพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

อีกทั้งยังพร้อมสนับสนุนให้ทาง SABUY ในเรื่องของการตรวจสอบรายการที่ทางผู้ถือหุ้นร้องความผิดปกติ โดยยึดมั่นแนวทางความโปร่งใส สร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในตลาดหุ้นไทย เพื่อประโยชน์ในการพัฒนา ตลาดหลักทรัพย์ไทยให้เป็นแหล่งระดมทุนและออมเงินระยะยาวของคนไทย รวมถึงต่างประเทศด้วย ซึ่งเชื่อมั่นและมีความมั่นใจในระบบ โดยหวังว่าจะกอบกู้ศรัทธาคืนมาสู่ตลาดหุ้นไทยได้ในไม่ช้านี้

Back to top button