PTT ลงนามสัญญาเงินกู้ ICBL ปล่อยสินเชื่อ “เครือปตท.” เสริมสภาพคล่อง

บอร์ด PTT ไฟเขียวลงนามสัญญากู้เงิน “ICBL” ปล่อยสินเชื่อเครือ “ปตท.” 6 บริษัท "PTTEP-PTTGC-TOP-IRPC-OR-GPSC" ระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.66 - 19 ธ.ค.67 เน้นบริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นระหว่างบริษัทในกลุ่ม


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัท ได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 อนุมัติให้ ปตท. บริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นระหว่าง ปตท. และบริษัทในกลุ่มที่ ปตท. ถือหุ้นต่ำกว่า 100% ในรูปแบบของการกู้ยืมเงินระหว่างกัน (Inter-Company Borrowing and Lending : ICBL) ในสกุลเงินบาท หรือเหรียญสหรัฐฯ โดยเป็นวงเงินสินเชื่อระยะสั้นไม่ผูกพันและไม่มีหลักประกัน (Uncommitted & Unsecured Short-Term Loan) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสภาพคล่อง และความร่วมมือทางการเงินภายในกลุ่มปตท.

ทั้งนี้ บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ปตท. ได้ร่วมลงนามต่ออายุสัญญา ICBL กับบริษัทในกลุ่ม ปตท. จำนวน 6 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP, บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC, บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR  และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC โดยสัญญามีระยะเวลา 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2567 ทั้งนี้สัญญา ICBL ในครั้งนี้มีรายละเอียดวงเงินระหว่าง ปตท. กับแต่ละบริษัท ดังนี้

Back to top button