GULF ตั้ง 2 บริษัทลูก ลุยธุรกิจบริการบำรุงรักษา-โรงไฟฟ้าขยะชุมชน

GULF ควัก 24 ล้านบาท ตั้ง “กัลฟ์ เพาเวอร์เจเนอเรชั่น เซอร์วิสเซส ลุยบริการสนับสนุนทางด้านการปฏิบัติการและบำรุงรักษา พร้อมตั้ง "กัลฟ์ เวสท์ทูเอ็นเนอร์จี โฮลดิ้งส์” เพื่อลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขยะอุตสาหกรรม


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 บริษัทฯได้จัดตั้งบริษัท กัลฟ์ เพาเวอร์เจเนอเรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จด ทะเบียนในประเทศไทยด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท และเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ100 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการสนับสนุนทางด้านการปฏิบัติการและบำรุงรักษา (Operations & Maintenance) วิศวกรรม การเงิน การบัญชีการบริหารและอื่น ๆ แก่ บริษัทในกลุ่มที่ประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งบริษัท กัลฟ์ เวสท์ทูเอ็นเนอร์จี โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทยด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท และเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขยะอุตสาหกรรม และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงให้บริการทางด้านการบริหารจัดการ บริการทางด้านเทคนิค บริการด้านการสนับสนุน หรือการจัดการทางการเงินเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทในกลุ่ม

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทดังกล่าว เป็นไปตามความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยโครงการโรงไฟฟ้าขยะจะสามารถสร้างประโยชน์จากขยะชุมชนและของเหลือจากโรงงานอุตสาหกรรมผ่านกระบวนการกู้คืนพลังงาน (EnergyRecovery) อีกทั้งช่วยลดปริมาณขยะฝังกลบในประเทศ สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำและยั่งยืน

X
Back to top button