“สุเชษฐ์” แนะเก็งกำไร 3 หุ้นพื้นฐานดี ก่อนหยุดปีใหม่

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็งกำไร THCOM-TKN-TTB มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี หาโอกาสเก็บภายใน 4 วันก่อนตลาดหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,420 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (25 ธ.ค. 66) โดยประเมินว่า SET Index ในตำแหน่งแนวรับที่ 1,400 จุด และแนวต้านที่ 1,420 จุด เนื่องจากยังคงมีความเสี่ยงในเรื่องของปริมาณการซื้อขายที่เบาบางส่งผลต่อการลงทุน แต่ราคาหุ้นยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนต้องระมัดระวังให้ดี

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะ “ซื้อเก็งกำไร” คือ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM เนื่องจากเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี แนะหาโอกาสเก็บภายใน 4 วันก่อนตลาดหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้กรอบแนวต้าน 14 บาท และหากผ่านไปได้ทดสอบแนวต้านถัดไป 15-16 บาท

ขณะเดียวกันยังแนะนำ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN โดยให้กรอบแนวรับที่ 9.80 บาท และแนวต้านที่ 11.50 บาท , ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB แม้ว่าราคาหุ้นอยู่ในลักษณะอ่อนตัว แต่ในเรื่องของปัจจัยพื้นฐานยังคงมีทิศทางที่ดี ประเมินว่าราคาเป้าหมายสามารถทำได้สูงถึง 1.70 บาท แต่ในแง่ของเทคนิคให้แนวต้านอยู่ที่ 1.60-1.65 บาท

ส่วนตลาดฝั่งยุโรปเปิดมาเช้านี้ปริมาณการซื้อขายเบาบาง และในส่วนของราคาน้ำมันยังมีการแกว่งตัวอยู่ โดยไม่แนะนำให้นักลงทุนซื้อข้ามปีเนื่องจากในปี 2567 ยังคงเป็นปีที่ยังคงมีเรื่องให้ต้องติดตามอีกค่อนข้างเยอะ รวมไปถึงสัญญาณแปลกของตลาดหุ้นไทยที่ในช่วงนี้ปริมาณการซื้อขายที่ยังคงเบาบาง แตกต่างจากหลายๆ ปีที่ผ่านมา ที่ในช่วงของเทศกาลจะมีปริมาณการซื้อขายที่คึกคัก

Back to top button