“เศรษฐา” เตรียมบินด่วนลงใต้ ตรวจน้ำท่วมใหญ่ที่นราธิวาส

นายกฯเตรียมบินด่วนตรวจน้ำท่วม จ.นราธิวาส สั่ง ก.เกษตรฯ - ปภ. เร่งระบายน้ำด่วนช่วยประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ธ.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เตรียมบินด่วนลงใต้ เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น หลังได้รับรายงานประชาชนในพื้นที่ประสบความเดือดร้อนมากที่สุดในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา

โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังจังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจสถานการณ์อุทกภัย และแนวโน้มของสถานการณ์ ความพร้อมในการรับมือของหน่วยงาน แนวทางการบริหารจัดการน้ำ เช่น การระบายน้ำ รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เพื่อที่จะแก้ไขและช่วยเหลือได้ตรงและทันสถานการณ์ ทั้งนี้ ได้กำชับไม่ให้กังวลเรื่องการต้อนรับ เพื่อให้ทุ่มกำลังทั้งหมดไปที่การช่วยเหลือประชาชนและแก้ไขสถานการณ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดยะลา และนราธิวาสเป็นผลกฝนตกชุกในช่วงเวลาเวลา 2 สัปดาห์นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ได้สั่งการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และสั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงให้เฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ติดตามข้อมูลข่าวสารสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด และสามารถแจ้งความช่วยเหลือหากได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

Back to top button