“สุเชษฐ์” แนะปรับพอร์ตลงทุน หลังวอลุ่มตลาดบาง ชู 5 หุ้นเด่น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ชี้ SET วอลุ่มยังคงเบาบาง แนะนำนักลงทุนปรับพอร์ต และระมัดระวังการซื้อขายรอตลาดฟื้นตัว พร้อมชู CPAXT- THCOM- TU- TTB เด่น ขณะที่กลุ่มแบงก์ “KBANK” เด่นสุด รับปริมาณซื้อขายหนุน


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (26 ธ.ค. 66) ว่า มูลค่าการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ค่อนข้างเบาบาง ทั้งนี้ แนะนำนักลงทุนรอสถานการณ์ดีขึ้น โดยไม่ควรเพิ่มน้ำหนักการลงทุนมากนัก และควรปรับพอร์ต ซึ่งกลุ่มหุ้นที่ได้รับความนิยมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้แก่ กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ,กลุ่มไฟฟ้า , กลุ่มอาหาร และกลุ่มพาณิชย์ โดยทั้ง 4 กลุ่มนี้เป็นตัวขับเคลื่อนมูลค่าการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ให้ดัชนีแนวต้านที่ 1,420 จุด ซึ่งหากทะลุกรอบ 1,420 จุดไปได้ตลาดจะสามารถทำราราคาปิดขึ้นไปได้ในอีกระดับนึง

สำหรับการลงทุนแนะนำ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ซึ่งมีลักษณะปรับในทิศทางที่อ่อนตัวลงมา โดยมีจุดรับที่สำคัญอยู่ในระดับ 25 บาท และแนวต้านอยู่ที่ 29.50 บาท , บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ซึ่งมีการเก็งกำไรกันอยู่ โดยต้องรอดูว่าวันนี้จะสามารถทะลุไปที่ระดับ 14 บาท ได้หรือไม่ , บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU โดยมีจุดรับอยู่ที่ 14.10 บาท และแนวต้านที่ 15.40 บาท และ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB โดยมองว่าน่าสนใจ ซึ่งมีแนวต้านที่สำคัญอยู่ที่ 1.70 บาท และแนวรับที่ 1.50 – 1.55 บาท คาดว่าน่าจะเป็นจุดซัพพอร์ตของราคาหุ้น

ด้านหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ยังมองเป็นที่น่าสนใจ เนื่องจากมีลักษณะที่คงตัว ในส่วนของกลุ่มธนาคาร มองว่าที่เด่นมากคือ ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK โดยมีปริมาณการซื้อขายเข้ามาซัพพอร์ต

อย่างไรก็ตามถ้าหากมองภาพของอุตสาหกรรมต่างๆ โดยคำนึงถึงผลการดำเนินงาน มีหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถลงทุนต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าได้

X
Back to top button