NEX ลุยส่งมอบรถบรรทุกอีวี “นิปปอน เอ็กซ์เพรสฯ” หวังลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

NEX ลุยส่งมอบรถบรรทุก EV พลังงานสะอาดให้กับ “นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์” ขนส่งสินค้า ช่วยลดปัญหาก๊าซเรือนกระจก พร้อมขับเคลื่อนและพัฒนาสังคมไทยเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ


Mr. Masato Tanabe ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญต่อปัญหาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมให้การสนับสนุนและขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดยหันมาใช้พลังงานทางเลือกด้วยการใช้รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) ในการขนส่งแทนรถบรรทุกสันดาป เพื่อลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และฝุ่น PM 2.5 นับเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างจริงใจ

ด้านนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ส่งมอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) ซึ่งเป็นรถบรรทุกพลังงานสะอาด ให้กับ บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อใช้ในกิจการขนส่งสินค้า ช่วยลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ และปัญหาฝุ่น PM 2.5 ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร และให้ความคุ้มค่าในระยะยาว

“NEX มีเป้าหมายสนับสนุนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ภายใต้มาตรการประหยัดพลังงาน, การใช้พลังงานหมุนเวียน และการพัฒนารถบรรทุก EV เพื่อช่วยฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทย พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี” นายคณิสสร์ กล่าว

โดยที่ผ่านมา NEX ได้ส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ มากกว่า 3,000 คัน ให้แก่ผู้ประกอบการ โดยในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าจากตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ลาว พม่า กัมพูชา และทวีปแอฟริกาใต้ ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิต และประกอบยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าน่าจะทยอยส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในเร็วๆนี้

Back to top button