“สุเชษฐ์” คัด 5 หุ้นเก็งกำไร ชู KTB เด่นสุดวันนี้!

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะลงทุนตามเทคนิคชู KTB เด่นสุดในวันนี้ พร้อมแนะเก็งกำไร GFC-WPH-MEGA-TKN อีกทั้งนักลงทุนควรจับตาว่าดัชนีหากไต่ขึ้นกลับไปอยู่บริเวณ 1,390 จุด ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 ม.ค. 67) โดยมองว่าขณะที่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีการปรับตัวขึ้นมา 373 จุด และตลาดหุ้นฮ่องกงที่มีการปรับตัวขึ้นมา 464 จุด ในวันนี้ ก็ต้องจับตาดูว่าตลาดหุ้นไทยจะเป็นไปในทิศทางใด ทั้งนี้ได้มองว่าแนวต้านที่ 1,400 จุด เป็นเป้าหมายหลักในวันนี้

อย่างไรก็ดี ยังคงแนะนำให้จับตาว่าดัชนีจะไต่ขึ้นไปอยู่บริเวณ 1,390 จุด ได้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากขึ้นไปถึงจุดนั้นจะถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และตลาดหุ้นไทยยังคงอยู่ในมาตรฐานที่ดีอยู่

แม้ว่าวานนี้ต่างชาติมีการขายออกอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นเรื่องของความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นไทย เนื่องจากในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานั้น จะเห็นได้ชัดว่าปริมาณการซื้อขายของตลาดนั้นหายไปเยอะ ส่วนทางกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ซึ่งเกิดจากความเชื่อมั่นบวกกับปัจจัยภายในหลายด้านส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”  บริษัท เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GFC ให้ระดับแนวต้าน 11-12 บาท ซึ่งในส่วนของหุ้นตัวนี้มีลักษณะของการแกว่งตัวหากผ่านแนวต้านดังกล่าวมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 13 บาท, บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH มีลักษณะของการแกว่งตัวขึ้นไปแตะที่ระดับ 7-7.50 บาท ควรระมัดระวังในการลงทุน และบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA โดยมีลักษณะของการแกว่งตัวมีโอกาสทดสอบแนวต้าน 45 บาท ส่วนแนวรับสำคัญที่ระดับ 40 บาท

ขณะเดียวกันยังแนะนำเก็งกำไรระยะสั้น บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ให้แนวต้าน11.50-12 บาท ส่วนแนวรับสำคัญในรอบนี้ที่ระดับ 10-9 บาท

ส่วนในรายของ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB แนะนำขายทำกำไรออกมาก่อน เนื่องจากต้องระวังเรื่องของการอ่อนตัวหลังจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงช่วงก่อนหน้า โดยให้แนวต้าน 1.80-1.90 บาท

อย่างไรก็ตามแนะนำหุ้นเด่นประจำวันนี้ คือ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เนื่องจากมีการปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยให้แนวต้านที่ระดับ 19 บาท

Back to top button