NEX จับมือ TASCO ใช้รถหัวลากไฟฟ้า ขนส่งวัตถุดิบแหลมฉบัง-นครราชสีมา

NEX จับมือ “ทิปโก้แอสฟัลท์” ใช้รถหัวลากไฟฟ้า รุ่น 423 kWh ขนส่งวัตถุดิบจากแหลมฉบัง ไปยังโรงงาน จ. นครราชสีมา มุ่งให้ความสำคัญต่อ Green Logistics ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม-ต้นทุนขนส่ง


นายสรนารถ นันทมนตรี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ใช้งานรถหัวลากไฟฟ้า จาก บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของไทย โดยนำไปใช้งานในกลุ่มบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ สำหรับเส้นทางการวิ่งของรถหัวลากไฟฟ้า รุ่น 423 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) นี้ จะใช้ขนส่งวัตถุดิบจากต้นทางคือ แหลมฉบัง ไปยังโรงงานทิปโก้แอสฟัลท์ จังหวัดนครราชสีมา

ด้านนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ TASCO เพื่อใช้งานรถหัวลากไฟฟ้า ในกิจการของกลุ่มบริษัททิปโก้แอสฟัลท์ ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจยางมะตอยแบบครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ทั้งนี้ NEX พร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนกลุ่มบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งของ NEX ในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อ Green Logistics ซึ่งเป็นกระบวนการจัดการด้านการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังส่งเสริมแนวคิดด้านนวัตกรรม ประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ และความปลอดภัยในองค์กรที่ยั่งยืน ซึ่งการนำรถหัวลากไฟฟ้า EV Tractor 423 kWh เข้ามาใช้ในองค์กร นอกจากจะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนการขนส่ง และเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในอนาคตด้วย

Back to top button