PTG ควัก 103 ล้านบาท ลงทุน “ไทยไพบูลย์” ลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะ

PTG ควักเงิน 103 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อหุ้น “ไทยไพบูลย์” ในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 10% เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจบริหารจัดการโรงไฟฟ้าขยะ ภายในเดือน มี.ค.67


นายรังสรรค์ พวงปราง เลขานุการบริษัท บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนใน บริษัท ไทยไพบูลย์ อีควิปเม้นท์ จำกัด (ไทยไพบูลย์) โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ “ไทยไพบูลย์” ในครั้งแรก เป็นสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของหุ้นทั้งหมดของไทยไพบูลย์ภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าลงทุนไม่เกิน 103,000,000 บาท ภายในเดือนมีนาคม 2567 โดยแหล่งที่มาของเงินทุน มาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะมีสิทธิเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ “ไทยไพบูลย์” เพื่อให้บริษัทถือหุ้นไม่เกินกว่าร้อยละ 33.33 ของหุ้นทั้งหมดของ “ไทยไพบูลย์” โดยมีประมาณการมูลค่าการลงทุนตลอดโครงการทั้งสิ้น 400,000,000 บาท ซึ่งจะขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของ “ไทยไพบูลย์” อย่างไรก็ดีการลงทุนจะเกิดขึ้นเป็นคราวๆ โดยไม่เกินภายในเดือนพฤษภาคม 2567 และจะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง “ไทยไพบูลย์” เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ การบริหารจัดการขยะ การออกแบบระบบ ผลิต ติดตั้งเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการขยะ และการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการขยะ โดยการเข้าซื้อหุ้นของไพบูลย์มีวัตถุประสงค์เพื่อการต่อยอด และขยายธุรกิจบริหารจัดการระบบการจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า และลดการใช้ทรัพยากรที่เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่น อันจะเป็นการเพิ่มมูลค่า และสนับสนุนการเติบโตของบริษัท

Back to top button