“สุเชษฐ์” มอง SET บวกต่อ แนะเก็งกำไร 5 หุ้นเด่น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มอง SET ปรับตัวขึ้นต่อ แต่มูลค่าการซื้อขายเบาบาง แนะเก็งกำไร 5 หุ้นลุ้นทิศทางธุรกิจเติบโต TIDLOR-CRC-JMT-SCGP-CK


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 ก.พ. 67) ว่า คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้ รับอานิสงส์จากตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวขึ้นมา รวมถึงการประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในช่วงเมื่อคืนนั้นออกมาในทิศทางค่อนข้างดี

ขณะที่รอดูมูลค่าการซื้อขายในวันนี้ คาดการณ์ว่าค่อนข้างเบาบาง หลังหลายๆตลาดนั้นยังคงปิดทำการเนื่องจากเทศกาลตรุษจีน แต่หุ้นไทยจะได้ประโยชน์จากตลาดญี่ปุ่นและยุโรปที่ปรับตัวเพิ่มส่วนใหญ่ รวมถึงดาวโจนส์บวกไปกว่า 125 จุด โดยหากมูลค่าการซื้อขายในวันนี้ปรับตัวขึ้นไปถึงระดับ 40,000-50,000 ล้านบาทไม่ได้ จะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวแคบๆในกรอบ และให้แนวต้านที่ 1,403 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไร 5 หุ้นคาดการณ์ผลการทำงานมีแนวโน้มเติบโต ได้แก่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เป็นลักษณะปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้น โดยอาจจะได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยขาลง มีจุดต้านที่ 23 .90 บาท และจุดรับที่ 22.70-22.50 บาท, บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ตอบรับข่าวทิศทางการดำเนินงานในปี 67 เติบโตต่อเนื่อง โดยมีจุดรับจำกัดที่ 36-38 บาท หากผ่านไปได้ จะขยับขึ้นไปอยู่ที่ 40 บาท

รวมถึง บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT หลังผลการดำเนินงานออกมาดี โดยมีจุดรับที่ 21.50 บาท และจุดต้านที่ 26 บาท, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เป็นสัญญาณแกว่งตัวออกด้านข้าง มีจุดรับที่ 30 บาท และจุดต้านที่ 34 บาท และ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK หลังมีแรงขายอออกมาลงมาจุดรับที่ 21 บาท และจุดต้านที่ 23.40-23.50 บาท

ทั้งนี้ หลังจาการประกาศผลการทำงานออกมา มีหลายหุ้นที่ผลประกอบการน่าสนใจ นำโดย บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS นำกลุ่มคริปโตปรับตัวขึ้นได้ เนื่องจากราคาบิตคอยน์ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ผลการทำงานดีขึ้น แนะนำจับตาดูตลาด mai

ขณะที่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ผลการดำเนินงานออกมาดี แต่มาจากการขายกิจการที่ทำให้ได้กำไร ส่วน บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP มีแนวโน้มดีขึ้น ต้องจับตารอดูกันต่อไป

Back to top button