ICHI เสิร์ฟ “อิชิตัน” ขวดรีไซเคิล 100% มั่นใจรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ” 9 พันล้าน

ICHI มั่นใจรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ” 9 พันล้านบาท พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่ม “อิชิตัน 100% Recyclable Packaging และ rPET รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น” พร้อมรีโอเพ่นนิ่ง “ศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์” มุ่งมั่นสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนปี 93


นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2567 อยู่ที่ 9,000 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง โดยตั้งแต่วันแรกที่สร้าง อิชิตัน กรีน แฟคทอรี บริษัทให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่ลดผลกระทบต่อธรรมชาติ และได้ลงทุนกับเครื่องจักรที่ High Technology ที่ใช้พลาสติกน้อยกว่าในอดีตมาก ๆ จากเดิมใช้พลาสติกมากกว่า 26 กรัมต่อ 1 ขวด ตอนนี้น้อยสุดของบริษัทอยู่ที่ 17.5 กรัม ต่อ 1 ขวด

โดยปี 2567 นี้ อิชิตัน ได้กำหนดแผนการมุ่งไปสู่องค์กรที่มีการผลิตแบบความเป็นกลางทางคาร์บอน(Carbon Neutrality) ภายในปี 2593 โดยมุ่งเน้นในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้ 100% ทั้งขวด ฝา ฉลาก และลัง ให้พร้อมสำหรับนำกลับเข้าสู่ Circular Economy โดยเริ่มไปแล้วกับสินค้ากลุ่มแรกที่เป็น 100% Recyclable Packaging  ได้แก่ อิชิตัน กรีนที 500 มล. และชิซึโอกะ กรีนที 440 มล. และภายในปี 2567 จะมีการนำ rPET (Recycled Plastic) ไม่น้อยกว่า 30% เข้าไปทดแทนพลาสติกใหม่ในผลิตภัณฑ์ อิชิตัน กรีนที 500 มล.  ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ได้ 175 ตัน/ปี

เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้เรื่องการผลิตอย่างรับผิดชอบ และเป็นทางเลือกแห่งความยั่งยืนไปยังผู้บริโภค จึงได้ผลิต “อิชิตัน 100% Recyclable Packaging และ rPET รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น” ที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาสื่อสารรูปแบบใหม่ พร้อมกับการรีโอเพนนิ่ง “ศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์” จุดประกายแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้เข้าใจถึงผลกระทบต่อการเลือกดื่มผลิตภัณฑ์อย่างรับผิดชอบที่จะมีต่อธรรมชาติ และสร้างความตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์ เพื่อร่วมมือกันผลักดันแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมให้ขยายวงกว้างต่อไป

สำหรับศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์ รูปลักษณ์ใหม่ ณ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี เคยต่อสู้ผ่านวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ของประเทศในปี 2554 จึงเข้าใจถึงผลกระทบจาก “โลกร้อน” อย่างถ่องแท้  หลังจากเปิดให้บริการกว่า 10 ปี ได้ปิดปรับปรุงชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์โควิด และกำลังจะกลับมาเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมกับแนวคิดการนำเสนอ Produce Responsibly, Drink Sustainably ที่ผู้เข้าชมจะเรียนรู้ในการมีส่วนร่วมในอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมุมมองใหม่ๆ  ผ่านการจัดแสดงแบบ Immersive Technology และ Interactive AR พาผู้เข้าชมไปพบกับเทคโนโลยีการผลิตเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ผ่านการเล่าเรื่องด้วยเทคโนโลยีอย่างสนุกสนาน เพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจเรื่องการเลือกบริโภคอย่างยั่งยืนให้กับคนรุ่นใหม่

“เพราะโลกมีเพียงใบเดียว ภารกิจก้าวสำคัญของอิชิตัน กรุ๊ป ในปีนี้ จึงตั้งใจนำเสนอเครื่องดื่มคุณภาพที่ให้ความอร่อยสดชื่น ไปพร้อมกับการสร้างความสดชื่นให้กับโลก ด้วยความตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งที่จะลดความร้อนของโลกลงอีกนิด จากการกำหนดแผนการมุ่งไปสู่องค์กรที่มีการผลิตแบบความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2593” นายตัน กล่าว

ทั้งนี้ โรดเมปความยั่งยืนของ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี ที่ให้ความสำคัญกับการผลิตอย่างรับผิดชอบ ปัจจุบันสินค้าทุกขวดของอิชิตันสามารถลดปริมาณการใช้พลาสติกลงได้ถึง 28.5% (เมื่อเทียบกับการผลิตแบบดั้งเดิม) เทียบเท่ากับช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกได้ถึง 7,000 ตัน/ปี และภายในปีนี้กำลังเร่งแผนพัฒนาขวดบรรจุภัณฑ์เป็น Eco Packaging และ rPET ที่พร้อมสำหรับนำกลับเข้าสู่ Circular Economy เพื่อช่วยลดปริมาณขยะซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก

โดยกว่า 12 ปีของ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เน้นนวัตกรรมเพื่อ “ลด ทดแทน บำบัด นำพลังงานกลับมาใช้ใหม่” จนได้รับรางวัล “GREEN INDUSTRY ระดับ 5” ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดในเกณฑ์กำหนดของกระทรวงอุตสาหกรรม และเป็นโรงงานผลิตเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในไทยที่เป็นอุตสาหกรรมสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่มุ่งสู่คาร์บอนต่ำ

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์ ที่ตั้งอยู่ที่นิคมโรจนะ G จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถสำรองการเข้าเยี่ยมชมได้ที่ Line Official : TanLand By ICHITAN  หรือกดเพิ่มเพื่อน @tanland  ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 เป็นต้นไป หรือติดตามอัพเดตข้อมูลได้ที่ FB : https://www.facebook.com/tanland.ichitan และ Tiktok : @tanlanddom โดยผู้ที่สำรองเข้าเยี่ยมชมจะได้รับ “อิชิตัน 100% Recyclable Packaging และ rPET รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น” เทคโนโลยี Spark AR เพื่อร่วมกันติด #Tanland #ichitanrPET แสดงเจตน์จำนงแทน “คำสัญญา” ที่จะร่วมมือกันในการลดปริมาณขยะและลดอุณหภูมิให้กับโลกของบริษัท

Back to top button