แนวโน้ม SET เช้าซึมลง ไร้ปัจจัยใหม่หนุน นลท.ชะลอลงทุน

แนวโน้ม SET เช้าแกว่งซึมลง ตามภูมิภาค ไร้ปัจจัยใหม่หนุน นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนก่อนการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดคืนวันนี้ คาดว่าจะยังคงตอกย้ำการไม่เร่งรีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย หนุนต่อดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ปรับตัวขึ้น ให้แนวรับไว้ที่ 1,375-1,376 จุด และแนวต้านที่ 1,390-1,392 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งซึมตัวลงตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค ที่ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ เพราะยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน รวมถึงนักลงทุนระมัดระวังการลงทุนก่อนการเปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ประจำวันที่ 30-31 ม.ค.67 และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

อย่างไรก็ตามคาดว่ารายงานประชุมเฟดดังกล่าวน่าจะยังตอกย้ำการไม่เร่งรีบปรับลดอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์และอัตราพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวขึ้น เป็นลบต่อค่าเงินบาทอ่อนค่า และเงินทุนต่างชาติไหลออก ให้แนวรับไว้ที่ 1,375-1,376 จุด และแนวต้านที่ 1,390-1,392 จุด

Back to top button