แนวโน้ม SET เปิดลบ นักลงทุนเกาะติดตัวเลข PCE-PMI สหรัฐ

แนวโน้ม SET เช้านี้ย่อตัวลง นักลงทุนรอติดตามตัวเลขดัชนีบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนม.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) แนะลงทุนกลุ่มค้าปลีก โดยให้แนวต้าน 1,400 จุด แนวรับ 1,380 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (28 ก.พ. 67) คาดการณ์ดัชนีย่อตัวลง โดยนักลงทุนรอติดตามการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาการจ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนม.ค.ของสหรัฐ ในวันพฤหัสนี้ และตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในวันศุกร์

ขณะที่หุ้นตัวใหญ่ที่ขึ้น XD ไปแล้ว เริ่มมีแรงขายทำกำไร ซึ่งเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นปรับตัวลงมาที่ 1,390 จุด และดีดตัวขึ้นเล็กน้อย และแนวรับสำคัญจะอยู่ที่ 1,380 จุด

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีหุ้นที่ผลประกอบการออกมาดีพยุงตลาด อาทิ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ที่ผลประกอบการดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และยังมีอัพไซด์พอสมควร รวมทั้ง บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ที่ผลประกอบการดีตามคาดการณ์ สะท้อนภาพของกลุ่มค้าปลีกน่าจะทยอยฟื้นขึ้นมา

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้ แนะนำลงทุน บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL และ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เนื่องจากไตรมาส 1/67 มีโครงการ easy e-Reciept ทำให้คาดการณ์ว่ายอดขายน่าจะดี โดยให้แนวต้าน 1,400 จุด และแนวรับ 1,380 จุด

Back to top button