บอร์ด BEM ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน 450 ล้านหุ้น วงเงิน 4 พันลบ. เริ่ม 5 มี.ค.นี้  

บอร์ด BEM ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน 450 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 2.94% วงเงินไม่เกิน 4 พันล้านบาท เริ่ม 5 มี.ค.ถึงวันที่ 4 ก.ย.67 เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด-สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน  


บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) ภายในวงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 450 ล้านหุ้นจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็นจำนวนร้อยละ 2.94 ซึ่งไม่เกินร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท กำหนดระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ถึงวันที่ 4 กันยายน 2567

สำหรับเหตุผลในการซื้อหุ้นคืนเพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) รวมถึงเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS)

นอกจากนี้เพื่อแสดงว่าบริษัทมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการสร้างรายได้ในอนาคต และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุนหรือผู้ถือหุ้นของบริษัทในศักยภาพการสร้างรายได้ และกำไรในอนาคตของบริษัทรวมถึงแสดงถึงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท

Back to top button