GIFT พุ่งต่อ 2% รับแผนรุก “F&B” ซื้อกิจการ 14 แห่ง ดันรายได้ปีนี้แตะ 200 ล้านบาท

GIFT วิ่งต่อ 2% รับแผนทุ่ม 235 ล้านบาท ซื้อธุรกิจ “ร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์” รวม 14 แห่ง รวมถึงสัญญาเช่าพื้นที่ตั้งของร้านมูลค่า 185 ล้านบาท หวังรายได้ปี 67 โตแตะ 200 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (12 มี.ค. 67) ราคาหุ้น บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ณ เวลา 10:16 น. เปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 5.95 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 1.71% สูงสุดที่ระดับ 6.15 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.70 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29.08 ล้านบาท

โดย นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GIFT เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้บริษัทย่อย “GIFT Hospitality” เข้าซื้อสินทรัพย์เพื่อเดินหน้าธุรกิจ “Food & Beverage” ตามแผน ทั้ง BEAM Club และ BEAMCUBE สถานที่แฮงก์เอาต์ยอดนิยมใจกลางเมือง Beer Belly ร้านอาหารไทยฟิวชั่น

รวมถึง OKONOMI และ Yuji Ramen ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังจากนิวยอร์ก และ Mom’s Touch ร้านเบอร์เกอร์และไก่ทอดเกาหลีรวมทั้งหมด 14 แห่ง รวมมูลค่าการซื้อสินทรัพย์ทั้งสิ้น 235 ล้านบาท และสัญญาเช่าพื้นที่ตั้งของร้านมูลค่า 185 ล้านบาท

ขณะที่ การเข้าซื้อร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์ที่มีบริการสอดรับกับเทรนด์และความสนใจของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ รวมถึงมีศักยภาพในการเติบโตสูง ซึ่งจะเพิ่มความหลากหลายของสัดส่วนรายได้ และมั่นใจว่ารายได้จาก GIFT Hospitality ทั้งหมดจะอยู่ที่ 200 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังปี 67 และคาดการณ์ว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 68 จากการรับรู้ผลการดำเนินการเต็มปีรวมไปถึงการขยายธุรกิจตามแผน นอกจากนี้ GIFT ยังรายงานการรับรู้รายได้จากการขายที่ดินเดิมของบริษัทฯ มูลค่า 83 ล้านบาท อีกด้วย

ทั้งนี้ ตามแผนธุรกิจที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ GIFT ได้เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ “Food & Beverage” ตามแนวทางที่วางไว้ โดยเริ่มจากการเข้าซื้อสินทรัพย์ อาทิ ร้าน Mom’s Touch, BEAMCUBE, BEAM Club, Beer Belly, OKONOMI และ Yuji Ramen ทั้งหมด 14 แห่ง ซึ่ง BEAM และ Beer Belly เป็นสถานที่แฮงก์เอาต์ที่ได้รับความนิยมทั้งในหมู่คนไทยและต่างชาติ

ส่วน OKONOMI และ Yuji Ramen เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นโดยเชฟชื่อดังจากมหานครนิวยอร์ก ส่วน Mom’s Touch เป็นร้านแฟรนไชส์ไก่ทอดเกาหลีและเบอร์เกอร์ต้นตำรับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งร้านอาหารเหล่านี้นำเสนออาหาร เครื่องดื่ม และบริการที่โดดเด่นผลักดันโดยทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจพร้อมที่จะสร้างการเติบโตได้ทันที

นอกจากนี้ นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า จุดเด่นของร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ที่ GIFT ได้เข้าซื้อล้วนมีคุณภาพและมีประเภทอาหารที่หลากหลาย ทั้งยังตั้งอยู่ใน Prime Location ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้สะดวก ซึ่งหลังจากที่ร้านอาหารเหล่านี้เข้ามาอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ GIFT นั้น มีเป้าหมายในการขยายสาขาของร้านอาหารอยู่ที่ประมาณ 20-30 สาขา และสถานที่แฮงก์เอาต์อยู่ที่ราว 3-5 สาขา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความบันเทิงและชอบสังสรรค์ตามร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์

รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นเซ็กเมนต์ที่กำลังเติบโต ซึ่งจะผลักดันให้รายได้จาก “GIFT Hospitality” สูงถึง 200 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังปี 2567 และคาดการณ์ว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2568 จากการรับรู้ผลการดำเนินการเต็มปีและการขยายธุรกิจตามแผน

นอกจากการเข้าสู่ธุรกิจ Food & Beverage แล้ว ในอนาคต GIFT ยังมีแผนขยายสู่ธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty ด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีความเคลื่อนไหวภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ ล่าสุด GIFT ยังได้จำหน่ายที่ดินย่านบางพลี สมุทรปราการ เนื้อที่ดินรวม 3,327 ตารางวา คิดเป็นมูลค่า 83 ล้านบาท

Back to top button