“เศรษฐา”จับตาเศรษฐกิจ คาดหลังเม.ย.คึกคักเพิ่มขึ้น แต่ห่วงปัญหาค่าแรง

นายกฯ จับตาเศรษฐกิจหลังเดือน เม.ย.หลังผ่านงบปี 67 โดยคาดว่าจะมีเริ่มคึกคัก แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีความเป็นห่วงปัญหาเรื่องของค่าแรง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 มี.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ยังคงติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจอยู่ตลอด หลังกระทรวงการคลังชี้ว่าตั้งแต่ช่วงเดือนเม.ย.นี้ เศรษฐกิจไทยจะเริ่มคึกคัก เนื่องจากมีเม็ดเงินจากงบประมาณรายจ่ายปี 2567 เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ

สำหรับเรื่องค่าแรง ที่จะมีการพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอแนะขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ นำร่องใน 10 จังหวัด ที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุดนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ค่าแรงก็เป็นอีกหนึ่งในปัญหา ที่เราเป็นห่วงอยู่ในขณะนี้

ส่วนกรณีที่นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จะแถลงความคืบหน้าเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในช่วงบ่ายวันนี้นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะเป็นการแถลงเรื่องไทม์ไลน์

สำหรับสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน หลังรัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มยูเครนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลต่อเศรษฐกิจโลก สำหรับประเทศไทยมีการเตรียมการรับมือด้านเศรษฐกิจไว้อย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์นี้ ส่งผลกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของคู่กรณี ทั้งด้านสินค้าและการค้าระหว่างประเทศ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ คนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต้องปลอดภัย ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศดูแลเรื่องนี้อย่างเต็มที่

“ก็ต้องดูให้ดี ที่สำคัญที่สุด คือคนไทยที่อยู่บริเวณนั้น ต้องปลอดภัย ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอะไร และยืนยันว่า กระทรวงการต่างประเทศดูแลอย่างเต็มที่” นายกรัฐมนตรี ระบุ

Back to top button