SET บ่ายไหลต่อ 9 จุด เซ่นแรงขายบิ๊กแคป-บาทอ่อนกดดัน

ตลาดหุ้นไทย ภาคบ่ายปรับตัวลงกว่า 9 จุดตามตลาดภูมิภาค รับแรงขายหุ้นบิ๊กแคป รวมถึงเงินบาทและสกุลเงินในภูมิภาคอ่อนค่าเนื่องจากดอลลาร์ยังแข็งค่า กดดันเม็ดเงินต่างประเทศไหลออก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 15:59 น. อยู่ที่ 1,371.56 จุด ลดลง 9.48 จุด หรือ 0.69% สูงสุดที่ 1,385.61 จุด ต่ำสุดที่ 1,368.21 จุด มูลค่าการซื้อขาย 34,426.25 ล้านบาท

โดยตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวลงกว่า 9 จุดตามตลาดภูมิภาค รับแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) อาทิ  PTT, ADVANC, KTB, KBANK, BBL เป็นต้น ซึ่งเงินบาทและสกุลเงินในภูมิภาคอ่อนค่าเนื่องจากดอลลาร์ยังแข็งค่า กดดันเม็ดเงินต่างประเทศไหลออก ขณะเดียวกันตลาดขาดปัจจัยใหม่

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ดัชนี SET ภาคบ่ายปรับตัวลงกว่า 10 จุด เป็นไปตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวลง โดยตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่เข้ามาหนุนหลังจากที่รับรู้ปัจจัยสำคัญไปมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประกอบกับค่าเงินบาทไทยยังอยู่ในโซนอ่อนค่ามากกว่า 36 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้เป็นแรงกดดันต่อ Fund Flow ที่ยังไหลออก และกดดันต่อหุ้นขนาดใหญ่และกดดันดัชนี แม้ว่าจะมีความชัดเจนของโครงการดิจิทัล วอลเล็ตออกมาในเรื่องของกำหนดระยะเวลา แต่ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องของแหล่งเงินทุน ทำให้ตลาดไม่ตอบรับมาก โดยให้แนวต้าน 1,380 จุด แนวรับ 1,365 จุด

Back to top button