“สุเชษฐ์” แนะสะสม 5 หุ้นเด่น รับท่องเที่ยว-บริโภคไทยฟื้น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมิน SET ฟื้นตัว! จับตาวอลุ่มซื้อขายอาทิตย์นี้เพิ่มขึ้น แนะเก็บสะสม 5 หุ้นเด่น อาทิ BJC- GLOBAL- ERW- CK- CPN รับประโยชน์ภาคท่องเที่ยว และภาคบริโภคในไทยฟื้น


นาย สุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (2 เม.ย. 67) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นได้ สอดคล้องกับตลาดภูมิภาคแกว่งตัวอิงแดนบวก หลังหลายๆตลาดเริ่มกลับมาเปิดทำการ โดยตลาดหุ้นญี่ปุ่น, ไต้หวันและตลาดฮ่องมีการปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นคาดการณ์ว่า SET Index จะสามารถผ่านระดับแนวต้านที่ 1,380-1,385 จุดไปได้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยังต้องติดตามต่อไปคือมูลค่าการซื้อขายของตลาดหุ้น หลังจากอาทิตย์ที่ผ่านมา มูลค่าซื้อขายค่อนข้างเบาบาง สาเหตุจากหลายๆตลาดฝั่งยุโรปและอเมริกาปิดทำการในวัน Good Friday เทศกาลอีสเตอร์ และเชงเม้ง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจับตามองว่ามูลค่าซื้อขายจะกลับมาสู่ระดับ 4-5 หมื่นล้านบาทได้หรือไม่จากระดับ 2-3 หมื่นล้าน ณ ปัจจุบัน

“ตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้เป็นภาพบวกและน่าลงทุนมาก ด้วยปัจจัยพื้นฐานของอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลง ทำให้ต้นทุนลดลงตาม ส่งผลบวกต่อกำไรของหลายๆกลุ่ม ประกอบกับการจับจ่ายใช้สอยและการบริโภคในประเทศที่เร่งตัวขึ้น จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม และการท่องเที่ยว ต่อเนื่องไปจนถึงหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดการณ์ว่านโยบายเงินดิจิทัลและการเบิกจ่ายงบยประมาณปี 2567 จะเพิ่มเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้” สุเชษฐ์ กล่าวเพิ่ม

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็บสะสมหุ้นที่มีโอกาสได้รับประโยชน์จากจับจ่ายใช้สอย และการบริโภคในประเทศที่เร่งตัวขึ้น ได้แก่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เป็นตัวหุ้นเด่นในกลุ่มค้าปลีก เนื่องจากมีราคาหุ้นถูก ปัจจัยพื้นฐานดี และมีแนวโน้มการฟื้นตัวที่โดดเด่น ด้วยแรงหนุนจากอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลง และนโยบายเงินดิจิทัลทที่จะเข้ามาช่วงปลายปี ส่งผลให้การใช้จ่ายและการบริโภคเพิ่มขึ้น

ต่อมาบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL เป็นลักษณะของการแกว่งตัวมีจุดรับที่ 16.30 บาท, บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW คาดการณ์ว่าจะได้รับประโยชน์จากไฮซีซั่นเข้าสู่เดือนแห่งการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน-16 เมษายน 2567 ที่เป็นช่วงวันหยุดยาว โดยมีระดับราคาหุ้นอยู่ที่ 4.80 บาท ราคาเป้าหมายระยะสั้นที่ 5.50-6.00 บาท, บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK โดยมีจุดแนวรับที่ 22.00 บาท และจุดแนวต้านที่ 24.00 บาท และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เป็นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี รับภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคที่เร่งตัวขึ้น แนะนำเล่นระยะยาว โดยมีจุดแนวรับที่ 60.00 บาท และจุดแนวต้านที่ 65.00-70.00 บาท

Back to top button