MGC ดีด 2% อานิสงส์งาน “มอเตอร์โชว์” 7 วัน ดันยอดจองซื้อรถขยายตัว 10%

MGC ดีด 2% อานิสงส์งาน “มอเตอร์โชว์” 7 วัน ทะลุเป้าทุกแบรนด์ ดันยอดจองซื้อยานยนต์ขยายตัวทุกแบรนด์ประมาณ 7-10% เมื่อเทียบกับปี 2566


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 เม.ย.67) ราคาหุ้น บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC ณ เวลา 10:17 น. อยู่ที่ระดับ 5.75 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 1.77% สูงสุดที่ระดับ 5.80 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.70 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.74 แสนบาท

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม MGC เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ภาพรวมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่ได้ดำเนินการและสรุปยอดจองซื้อยานยนต์ช่วง 7 วันแรกออกมาแล้วนั้น เห็นได้ชัดว่าทาง “มิลเลนเนียม กรุ๊ป” ได้การตอบรับที่ดีมากจากผู้เข้าร่วมงานในทุกแบรนด์

โดยส่วนของแบรนด์ยานยนต์พันธมิตรของ “มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ” มียอดจองซื้อยานยนต์รุ่นต่าง ๆ ออกมาน่าพอใจ และแบรนด์ยานยนต์ภายใต้ “มิลเลนเนียม กรุ๊ป” ถือว่าโดดเด่น เช่น BMW, MINI และอื่น ๆ ด้วยยอดจองซื้อยานยนต์ที่เติบโตขึ้น 7-10% เมื่อเทียบกับปี 2566

ส่วนแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า Zeekr และ Xpeng ภายใต้บริษัทร่วม Neo Mobility Asia ยอดจองซื้อรุ่นต่าง ๆ ดีเกินคาด และเบื้องต้นจะทยอยส่งมอบยานยนต์ 2 รุ่นดังกล่าวให้ผู้จองซื้อภายในไตรมาส 3/2567 นี้

อย่างไรก็ตาม ช่วง 7 วันแรกยอดจองซื้อออกมาค่อนข้างดี และยังคงต้องติดตามช่วง 7 วันที่เหลือว่ายอดขายจะอัตราคงที่ หรือขยายตัวหรือไม่ แต่เบื้องต้นมั่นใจว่าภาพรวมตั้งแต่วันแรกจนจบงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ยอดขจองซื้อยายนต์แบรนด์ในเครือ “มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ” น่าจะออกมาได้น่าประทับใจ รวมถึงยอดจองซื้อยานยนต์ไฟฟ้าของบริษัทร่วมด้วย

Back to top button