CGSI คัด 2 หุ้นน่าลงทุน แนะจับตาประชุม “กนง.-เงินดิจิทัล” พรุ่งนี้

CGSI มองกรอบดัชนี 1,360-1,390 จุด นักลงทุนจับตาการประชุมกนง. และแถลงการณ์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้ พร้อมคัด 2 หุ้นเด่นน่าลงทุนรับปัจจัยบวกเฉพาะตัว


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (9 เม.ย.67) สัปดาห์นี้มองกรอบดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET) ที่ระดับ 1,360-1,390 จุด แกว่งไร้ทิศทางช่วงต้นสัปดาห์จนถึงวันที่ 10 เม.ย. (การประชุม กนง. และแถลงการณ์เงินดิจิทัล)

สำหรับตัวเศรษฐกิจสำคัญต่างประเทศในช่วงวันหยุดยาว ได้แก่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 3.03 แสนตำแหน่ง แข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาดการณ์รวมถึง Initial Jobless claims ที่ยังคงแข็งแกร่ง เพิ่มขึ้น 2.21 แสนตำแหน่ง สนับสนุนภาพลดดอกเบี้ยครึ่งปีหลังของ FED หรือ เดือนมิ.ย. อย่างเร็วที่สุด

โดยฝ่ายวิจัยเชื่อว่า SET จะผันผวนในวันที่ 10 เม.ย.67 และหากโทนการประชุมของทั้ง 2 อีเวนต์ออกมาเป็นบวกต่อตลาด นั่นคือ (ลดดอกเบี้ย และ เงินดิจิทัลชัดเจน) ความหวังจะกลับขึ้นไป 1,400 จุด อาจจะกลับมาอีกครั้งซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นแต่ยังให้น้ำหนักต่ำ-ปานกลางต่อประเด็นดังกล่าว

นอกจากวันที่ 10 เม.ย. ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆ อาทิ เงินเฟ้อสหรัฐฯ (US CPI) (ตลาดคาดโต 0.4% จากเดือนก่อน) และ FOMC Minutes

สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่

บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE : คาดการณ์ว่า KCE จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุปสงค์ PCB ในตลาดโลกในปี 67 ซึ่งมาจากความต้องการแอปพลิเคชั่น อย่างเช่น Server, Smartphone และ PC ทั้งนี้คาดการณ์ว่า KCE จะมีกำไรปกติต่อหุ้นเติบโต 36% จากปีก่อนในปี 67 จากอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ที่เพิ่มขึ้นเพราะราคาวัตถุดิบลดลงและจากการคุมค่าใช้จ่าย

บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP : ประเมินแนวโน้มรายงานปริมาณการผลิตก๊าซที่แข็งแกร่งในไตรมาส 2/67 จากการเพิ่มกำลังการผลิตของแหล่งก๊าซเอราวัณและยอดขายน้ำมันจากโครงการ SK309&331 ที่มาเลเซียที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ความขัดแย้ง Geopolitics จาก Middle East และ Russia คาดการณ์ว่าจะช่วยหนุนราคาน้ำมันและ EPS ในระยะสั้น

X
Back to top button