TTB หุ้นท็อปพิก! ปันผลดี-กำไรแกร่ง โบรกเคาะเป้า 1.90 บาท

โบรกชู TTB หุ้นท็อปพิก! มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการจ่ายปันผลดี พ่วงกำไรแกร่ง แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 1.90 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKPS ระบุในบทวิเคราะห์ว่าจากการประชุมนักวิเคราะห์กับ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ว่ามีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการจ่ายปันผลที่คาดการณ์ว่าน่าจะแข็งแกร่งในปี 2567 โดยทาง TTB ยังคงมีความระมัดระวังในด้านการขยายตัวของสินเชื่อ ซึ่งมุ่งเน้นไปยังสินเชื่อที่มีคุณภาพสูง นอกจากนั้นแล้วยังคาดการณ์ว่า TTB อาจสามารถจ่ายเงินปันผลได้ในอัตราที่สูงขึ้น

ขณะที่ ฝ่ายบริหารพยายามที่จะทำให้งบดุลมีความแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยการเพิ่มการตั้งสำรองผ่านการบริหารหนี้เสีย ซึ่งจะทำให้ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย “ธปท.” และคณะกรรมการของ TTB มีความมั่นใจมากขึ้นที่จะจ่ายเงินปันผลที่สูงกว่าเดิมทั้งนี้ ฝ่ายบริหารคาดการณ์ว่าจะรับรู้รายได้จากผลประโยชน์ทางภาษีทั้งปี 2567 ในระดับเดียวกันกับในช่วงไตรมาส 1 ปี 2567 ซึ่ง KKPS มองว่าจะช่วยส่งผลให้กำไรต่อหุ้น (EPS)ในปี 2567 สูงขึ้น

อีกทั้ง ฝ่ายวิเคราะห์ KKPS ระบุว่าในช่วงที่เศรษฐกิจมีความไม่แน่นอนและอ่อนแอธนาคารที่มีการบริหารเงินทุนที่ดีจะส่งผลให้มีผลประกอบการดีกว่าธนาคารอื่นๆ ดังนั้นยังคงยกให้ TTB เป็นอีกหนึ่งหุ้นท็อปพิกจากแนวโน้มการจ่ายปันผลที่ดีและโมเมนตัมการเติบโตของกำไรแข็งแกร่ง แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 1.90 บาท

Back to top button