สอยยัง! 20 หุ้นพื้นฐานแกร่ง“ปันผลหรู-อัพไซด์สูง”

สอยยัง! 20 หุ้นพื้นฐานแกร่ง“ปันผลหรู-อัพไซด์สูง” นำโดยหุ้นปันผลหรู


สอยยัง! 20 หุ้นพื้นฐานแกร่งปันผลหรู-อัพไซด์สูง” นำโดยหุ้นปันผลหรู INTUCH, GLOW, TVO, KKP, LPN, ADVANC, SPCG, LH, TTW, TOP ฟากหุ้นอัพไซด์สูง BA, CPF, SAWAD, EPG, STEC, CK, BEAUTY, TTCL, WHA และ SPCG 

ช่วงนี้ SET แกว่งตัวไซด์เวย์แบบซึมลงจากความกังวลนโยบาย Trump และรอติดตามผลประชุม FED วันนี้ โบรกฯชี้เป็นจังหวะซื้อสะสมช่วงอ่อนตัว พร้อมทั้งแนะถือ (Let Profits Run) การเทรดดิ้งระยะสั้นให้เน้นหุ้นประกาศงบปี 59 และหุ้นปันผลดี อีกทั้งหุ้นพื้นฐานดีที่ราคายังขึ้นช้าที่เพิ่งมีสัญญาณเชิงบวกเป็นต้น

โดยครั้งนี้ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์”ได้ทำการสำรวจหุ้นที่มีอัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield มากกว่า 5% คือ INTUCH, GLOW, TVO, KKP, LPN, ADVANC, SPCG, LH, TTW และ TOP ตามตารางประกอบของ บล.โนมูระ พัฒนาสิน ดังนี้

ทั้งนี้หากสังเกตหุ้นที่คัดเลือกมาจะเห็นว่า 3 อันดับแรกเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง อาทิ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ให้อัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield  สูงถึง 7.71% ตามาด้วยบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน)หรือ GLOW ให้อัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield  สูงถึง 7.01% และบริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO ให้อัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield  สูงถึง 6.73%

ส่วนหุ้นที่มี Upside สูงเกิน 20% คือ BA, CPF, SAWAD, EPG, STEC, CK, BEAUTY, TTCL, WHA และ SPCG บล.โนมูระ พัฒนาสิน ดังนี้

ทั้งนี้หากสังเกต 3 อันดับแรกของตารางจะพบว่า บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA มีอัพไซด์สูงถึง 37.86% ตามมาด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF มีอัพไซด์สูงถึง 34.25%และบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) หรือ SAWADซึ่งมีอัพไซด์มากถึง 30.54%

แน่นอนว่าในภาวะที่ตลาดไม่สดใสและยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุนการเลือกลงทุนหุ้นdividend yield  สูง และให้อัพไซด์สูงก็น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนที่ดีและถือเป็นการป้องกันความเสี่ยงในการลงทุนในช่วงนี้ได้

 

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้นและมิได้เป็นการชี้นำหรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่านไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button