เจาะกลยุทธ์ลงทุนเดือนก.พ.คัดมาเน้นๆ 15 หุ้นตัวท๊อป

เจาะกลยุทธ์ลงทุนเดือนก.พ.คัดมาเน้นๆ 15 หุ้นตัวท๊อป นำโดย ANAN,BJC,IRPC,KGI,KTB,LPH,S,TWPC, ASK,GLOW, LPN, BCH,SEAFCO, KN และ AMATA รีบสอยด่วน!


เจาะกลยุทธ์การลงทุนเดือนก.พ.คัดมาเน้นๆ 15 หุ้นตัวท๊อป นำโดย ANAN, BJC, IRPC, KGI, KTB, LPH, S, TWPC, ASK, GLOW, LPN, BCH, SEAFCO, KN และ AMATA รัีบสอยด่วน!

เข้าสู่การลงทุนเดือนกุมภาพันธ์เชื่อว่านักลงทุนยังมองหาหุ้นที่น่าลงทุนต่อเนื่อง แม้ว่าช่วงนี้SET Index จะขยับเข้าใกล้1,600 จุด และเริ่มมีอัพไซด์จำกัด ดังนั้นข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการรวบรวมข้อมูลการลงทุนจากบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจเดือนก.พ.มานำเสนอเพื่อให้เห็นทิศทางและปัจจัยที่น่าลงทุนชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะกลยุทธ์การลงทุนหุ้นรายตัวที่น่าลงทุนเดือนนี้ได้คัดมาเน้นๆ คือ ANAN, BJC, IRPC, KGI, KTB, LPH, S, TWPC, ASK, GLOW, LPN, BCH, SEAFCO, KN และ AMATA เป็นต้น

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  ในเดือนมกราคม 2560 พอร์ตหุ้นแนะนำของเราลดลง 1.0% ในขณะที่ SET Index ขยับขึ้น 2.2% เนื่องจากตลาดไม่ได้ยอมรับหุ้น high growth ที่มี valuations สูงอย่างที่เราคาดไว้ก่อนหน้านี้ แต่ตลาดพลิกไปให้ความสนใจกับหุ้นที่มีราคาลดลงมาก valuations อยู่ในระดับต่ำ และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกแทน

โดยหุ้นราคาแพงอย่างเช่นหุ้นอาหารและหุ้นกลุ่มการบริโภคได้รับผลกระทบด้านลบ เนื่องจาก valuations สูง และส่วนใหญ่ปรับตัวแย่กว่า SET index ส่วนในเชิงบวกนั้น หุ้นแนะนำที่ปรับตัวได้ดีในเดือนที่แล้ว ได้แก่ SMT ซึ่งปรับขึ้นถึง 18.7% จนถึงราคาเป้าหมายปี 2560 ที่ 8.25 บาท ในขณะที่ SEAFCO ขยับขึ้นเล็กน้อย 2.6%

มุมมอง SET เดือนกุมภาพันธ์:อาจพักสร้างฐาน หลัง ‘Trump rally’ หนุนดัชนีเข้าใกล้เป้าปี 2560 แล้ว เนื่องจากตลาดต่างๆในโลกได้ตอบรับการเข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของ Trump ที่เป็นไปอย่างราบรื่นไปแล้ว และเชื่อว่าแรงส่งทางบวกจะไม่ต่อเนื่องในเดือนนี้ เพราะนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญๆ อย่างเช่น การลดภาษีบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล รวมถึงเรื่องการค้าระหว่างประเทศจำเป็นต้องได้ไฟเขียวจากสภา congress ก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนที่จะประกาศออกมาได้ 

นอกจากนี้ยังมองว่าคำสั่งล่าสุดของ Trump เรื่องการห้ามประชาชนของประเทศมุสลิม 7 ประเทศเข้าประเทศสหรัฐอาจจะทำให้ตลาดเกิดความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และอาจใช้เป็นข้ออ้างในการขายลดพอร์ตในช่วงที่ valuations ของตลาดหุ้นดูค่อนข้างแพง และดัชนีก็ขยับเข้าใกล้เป้าหมายปี 2560 ที่ 1,600 จุด ซึ่งอิงจาก  P/E ที่ 15.6x และ EPS ปี 2560 ที่ 102.1 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำกว่า consensus EPS ในปัจจุบัน 

หุ้นเด่นเดือนกุมภาพันธ์:เน้นหุ้นที่จ่ายเงินปันผลน่าสนใจ และหุ้นที่มีประเด็นบวกรายบริษัท จากที่มองว่าหุ้นไทยอาจจะแกว่งตัวหรือลดลงได้บ้างในเดือนกุมภาพันธ์ และการที่หุ้นขนาดใหญ่ส่วนใหญ่อย่างเช่น หุ้นในกลุ่มธนาคาร และพลังงานขยับเข้าใกล้ราคาเป้าหมายปี 2560 แล้ว

ดังนั้นธีมหุ้นของเราในเดือนนี้จึงยังคงเน้นหุ้น defensive และเน้นไปที่สามประเด็นได้แก่

i) หุ้นที่จ่ายปันผลดีสำหรับผลการดำเนินงานงวดหลังของปี 2559

ii) หุ้นที่คาดว่าผลประกอบการ 4Q59 จะออกมาแข็งแกร่ง

iii) หุ้นที่ได้อานิสงส์จากแนวโน้ม FDI ที่ดีขึ้นจาก Trump effect และนโยบายเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EEC ดยหุ้นเด่นในเดือนนี้ได้แก่ ASK, GLOW*, KTB*, LPN*, BCH*, SEAFCO, TKN และ AMATA*

 

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ถึงแม้เรามองตลาดหุ้นไทยช่วง 1-3 เดือนข้างหน้านี้ (เดือนก.พ.-เม.ย.) ยังมีแนวโน้มแกว่งซิกแซกขึ้น แต่จะขึ้นแบบผันผวน และยังคงมุมมอง Upside ระยะสั้นจำกัด โดยยังคงเป้า SET Index สิ้นปีนี้ที่ 1650 จุด ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งอิงจากระดับ Forward PER ปี 2018F ที่ 13.8 เท่า (+0.5 SD จากค่าเฉลี่ย Forward PER 5 ปีที่ผ่านมา) เนื่องจาก

(1) การที่ SET Index เข้าใกล้หรืออยู่สูงกว่าระดับ 1600 จุดขึ้นไป จะคิดเป็น Forward PER ปี 2017F ที่มากกว่า 15 เท่า ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูง น่าจะจูงใจให้เกิดแรงขายทำกำไรเกิดขึ้นได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผ่านพ้นช่วงฤดูกาลการประกาศผลประกอบการและเงินปันผลในช่วงสิ้นเดือน ก.พ.ไปแล้ว (หมดปัจจัยหนุน)

(2) ความไม่แน่นอนจากปัจจัยภายนอกคาดว่าจะเพิ่มขึ้น จากการเริ่มดำเนินนโยบายด้านต่าง ๆ ของ Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และโอกาสการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ในช่วงปลายไตรมาส 2/60 (FED จะมีการประชุม 2 ครั้งในไตรมาส 2/2017 คือ 2-3 พ.ค. และ 13-14 มิ.ย.) ที่คาดว่าจะสร้างความผันผวนแก่กระแสเงินทุนต่างประเทศเคลื่อนย้าย และ

(3) ในทางปัจจัยเทคนิค SET Index กำลังเริ่มก่อตัวสัญญาณขัดแย้งกันในเชิงลบ หรือที่เรียกว่า “Negative Divergence”ซึ่งบ่งชี้ว่า อาจเกิดความผันผวนในระยะต่อไปได้ หากยังเห็นภาพขัดแย้งนี้ชัดมากขึ้นในอนาคต ด้วยมอง Upside ตลาดในระยะสั้นมีจำกัด

ดังนั้นจึงแนะนำหาจังหวะซื้อช่วงอ่อนตัว โดยเน้นสะสมหุ้นงบ-ปันผลดีและแนวโน้มกำไรปีนี้จะเติบโตดีกว่าตลาด หุ้นที่เราแนะนำในเดือน ก.พ. คือ ANAN, BJC, IRPC, KGI, KTB, LPH, S และ TWPC

โดยหุ้นทุกตัวคาดงบไตรมาส 4/59 จะออกมาดี แต่จะมีความโดดเด่นด้านอื่นที่แตกต่างกันไป อาทิ ANAN, IRPC, KGI, KTB และ TWPC เป็นหุ้นที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่กำลังจะจ่ายในช่วง 1-2 เดือนข้างนี้สูงกว่าระดับ 3%

ส่วน BJC, LPH และ S จะมีความโดดเด่นในแง่ของกำไรที่จะเติบโตสูงในปีนี้ ด้านแนวรับและแนวต้านสำคัญของ SET Index เดือนนี้อยู่ที่ 1570-80 (หากยังคงแนวโน้มแกว่งซิกแซกขึ้น แนวรับนี้ไม่ควรหลุด แต่หากหลุด อาจมีเหตุการณ์พิเศษที่กระทบต่อตลาดมาก และคาดว่าจะใช้เวลาพักตัวนานขึ้นกว่าจะฟื้นตัวกลับขึ้นมาทะลุ 1600), 1545-50 และ 1625-30, 1640-50 จุด ตามลำดับ

Back to top button