PRAPAT ส่งซิกออร์เดอร์พุ่งรับ “เปิดเมือง” เล็งเพิ่มบริการ “ซักรีด” ครบวงจร

PRAPAT ส่งซิกออร์เดอร์พุ่งรับ “เปิดเมือง” เล็งเพิ่มบริการ “ซักรีด” ครบวงจร


นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลมีนโยบายทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม นำร่องที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญนั้น เชื่อว่าจะทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวดีขึ้น

พร้อมกันนั้นส่งผลดีให้กับบริษัทในแง่ยอดขายในจังหวัดนำร่องนั้นปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งบริษัทมีศูนย์ธุรกิจใหญ่อยู่ คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาในบริษัทฯรวมถึงบริษัทฯในเครือ อย่าง บริษัท ไทยสจ็วต เซอร์วิสเซ็ส จำกัด หรือTSS ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจให้เช่าและจัดจำหน่ายเครื่องล้างภาชนะ และบริษัท มิสเตอร์พูล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการจำหน่ายและให้บริการติดตั้งเครื่องจักรอุปกรณ์สำหรับสระว่ายน้ำ เป็นต้น

“ปัจจุบันตลาดภูเก็ต ถือว่ามียอดขายใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ เป็นยอดขายที่มาจากธุรกิจซักรีดในโรงแรม และกลุ่มครัว โดยบริษัทมีฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มโรงแรมจังหวัดภูเก็ตขนาด 3-4 ดาว กว่า 100 แห่ง และยังมีตลาดร้านอาหารอีกมากมายที่ใช้บริการเครื่องล้างจานของบริษัท ขณะนี้ก็เริ่มเห็นคำสั่งซื้อในกลุ่มครัวเข้ามาบ้างแล้ว” นายวีระพงค์ กล่าว

สำหรับแผนการทำตลาดเพื่อรองรับการกลับมาของตลาดท่องเที่ยวในครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมนำเสนอโปรเจ็คต์ให้บริการ One Ton Laundry ซึ่งเป็นบริการซักรีดแบบครบวงจร โดยบริษัทจะจัดหาอุปกรณ์ซักรีดและผลิตภัณฑ์ด้านซักรีดให้บริการแก่กลุ่มคู่ค้าภาคธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าสนใจและอยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมทำโปรเจ็คต์นี้แล้ว 10 ราย เชื่อว่าหลังจากที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศชัดเจนจะมีลูกค้าเข้าร่วมมากขึ้น

นายวีระพงษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังเชื่อมั่นว่าปีนี้จะทำรายได้เป็นไปตามเป้าหมายกว่า 900 ล้านบาท โดยผลของการเปิดบางพื้นที่ท่องเที่ยวประเทศไทยในครั้งนี้

Back to top button