จัดทัพ 5 หุ้นเด่นเดือนเม.ย. พร้อมชูกลุ่ม “อิเล็กฯ-ปิโตรเคมี” แนวโน้มกำไร Q1 โตแกร่ง!

จัดทัพ 5 หุ้นเด่นเดือนเม.ย. พร้อมชูกลุ่ม “อิเล็กฯ-ปิโตรเคมี” แนวโน้มกำไร Q1 โตแกร่ง!


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบทวิเคราะห์ที่แนะนำการลงทุนในช่วงตลาดหุ้นไทยเข้าใกล้วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ โดยนักวิเคราะห์ยังคงแนะนำ ทยอยสะสมหุ้นบางส่วน ซึ่งเน้นเป็นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 1/2564 แข็งแกร่ง เช่น อิเล็กทรอนิกส์ และปิโตรเคมี เป็นต้น

ทั้งนี้ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ โดยคาด SET Index จะยังแกว่งตัวผันผวนและยังโอกาสอ่อนตัวลงต่อเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ที่มีความเสี่ยงที่จะรุนแรงกว่ารอบที่ก่อนๆที่ผ่านมา โดยเฉพาะหลังช่วงวันหยุดสงกรานต์

โดยปัจจุบันมีแนวรับที่ 1,555 จุดซึ่งหากหลุดต่ำกว่ามีโอกาสที่ดัชนีจะปรับลงทดสอบระดับ 1,530+- จุด ซึ่งมองระดับดังกล่าวสามารถที่จะเริ่ม “ทยอยสะสม” หุ้นกลับบางส่วนหลังแนะนำให้ทำกำไรไปแล้วบริเวณ 1,600+- จุด ส่วนรายงานการประชุม FED ยังเน้นย้ำถึงการดำเนินนโยบายทางการเงินที่ผ่อนคลายจนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวเต็มที่

สำหรับระยะสั้นเน้นเลือกเก็งกำไรหุ้น Global Play และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/2564 แข็งแกร่ง เช่น อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี เป็นต้น ขณะที่ระยะกลางยาวเน้นสะสมหุ้น Domestic Play อย่าง ธนาคาร ค้าปลีก อาหาร รอการฟื้นตัวในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและคาดกำไรไตรมาส 1/2564 แข็งแกร่ง//รอทยอยสะสมหุ้นพื้นบานกลับในช่วงตลาดพักฐาน

หุ้นเด่นเดือน เม.ย. :  CPALL, DOHOME, EPG, IIG, SRICHA

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการรวบรวมราคาเป้าหมายโดยเฉลี่ยจาก IAA Consensus ของหุ้นในกลุ่ม อิเล็กทรอนิกส์ และปิโตรเคมี ที่มีสภาพคล่องเพื่อมานำเสนอประกอบการตัดสินใจเข้าลงทุน โดยหุ้นที่ยังมีอัพไซต์จากราคาปัจจุบันสูงเท่ากับว่ามีโอกาสในการปรับตัวขึ้นสู่ราคาเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม บจ.ที่ราคาหุ้นเต็มมูลค่าเมื่อเทียบกับราคาเป้าหมาย มีโอกาสที่จะถูกขายทำกำไรออกมาสูง

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Back to top button