TWZ เซ็น MOU “กาโตว์เฮ้าส์” พัฒนาอาหารผสมกัญชง-กัญชา

TWZ ลงนาม MOU กับ “กาโตว์เฮ้าส์” ร่วมมือพัฒนาอาหารผสมกัญชง-กัญชา เป็นเวลา 2 ปี


บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า บริษัทเจรจาและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กับ บริษัท กาโตว์เฮ้าส์ จำกัด โดยทาง TWZ และ บจก.กัญยารักษ์ฯ จะเป็นผู้จัดหาและจัดจำหน่ายวัตถุดิบ และร่วมกับกาโตว์เฮ้าส์ในการพัฒนา ผลิต ทดลอง และวิจัยสินค้าประเภทอาหารหรือประเภทอื่นๆ ตามที่ตกลงร่วมกัน ซึ่งมีส่วนผสมของพืชกัญชงและ/หรือกัญชา โดย TWZ และกาโตว์เฮ้าส์สามารถใช้สูตรที่มีร่วมกันได้และสามารถนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของแต่ละฝ่าย รวมทั้งหากบริษัทจะผลิตสินค้าเองก็สามารถให้กาโตว์เฮ้าส์ทำหน้าที่เป็น OEM ให้กับบริษัทได้อีกด้วย

โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขสัญญาที่เกี่ยวกับความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์มีกำหนดระยะเวลา 2 ปีซึ่งคู่สัญญาจะพิจารณาและเจรจาในเงื่อนไขต่างๆ และอาจลงนามสัญญาเพิ่มเติมต่อไป

อนึ่ง ก่อนหน้านี้บริษัทได้ร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจรักจังฟาร์มจะจัดตั้งบริษัท กัญช์ยารักษ์ จำกัด เพื่อให้บริษัทได้เข้าร่วมลงทุนในสัดส่วน 51% และกลุ่มวิสาหกิจรักจังในสัดส่วน 49% โดย กัญช์ยารักษ์ จะได้สิทธิแต่เพียงผู้เดียว (Exclusivity) ในการได้สิทธิหรือสัมปทานในการซื้อวัตถุดิบที่ผลิตได้จากฟาร์ม และรวมถึงผลผลิตที่จะผลิตได้ในอนาคตแต่เพียงผู้เดียว ในราคาส่วนลดไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของราคาตลาด ขณะที่บริษัทจะเจรจากับกิจการอื่นๆที่เกี่ยวกับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภคในกลุ่มต่างๆ หรือ ที่เรียกว่า กลุ่มปลายน้ำ เช่น กลุ่มเครื่องดื่ม กลุ่มอาหาร กลุ่มสแน็ค กลุ่มสุขภาพและความงาม เป็นต้น

Back to top button