โบรกฯ ชู 3 หุ้นแบงก์ท็อปพิคกลุ่ม อัพไซด์สูง! แนะ “Overweight”

“ฟินันเซีย ไซรัส” แนะทยอยสะสม 3 หุ้นแบงก์พาณิชย์ ชูท็อปพิคกลุ่ม โอกาสฟื้นตัวครึ่งปีหลังสูง!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจบทวิเคราะห์จาก บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ซึ่งแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กดผลประกอบการในไตรมาส 1 และไตรมาส 1/2564

โดย บล.ฟินันเซีย ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า กลุ่มธนาคาร สินเชื่อรวมเดือนเม.ย. เติบโต 0.75% จากเดือนมี.ค. นำโดย KKP จากฝั่ง Corporate และเช่าซื้อ ตามมาด้วย KTB ที่ได้อานิสงส์จากงานภาครัฐ ขณะที่ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO ปรับลงแรงสุด ทั้งนี้ ประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/2564 ของกลุ่มฯชะลอตัวชั่วคราวจาก COVID-19 ระลอก 3 จากการช่วยเหลือลูกหนี้ต่อเนื่องโดยเฉพาะรายย่อย รวมถึงตั้งสำรอง ECL ที่คาดเร่งตัว

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะผลการดำเนินงานจะทยอยฟื้นตัวในครึ่งปีหลังของปี 64 เป็นต้นไป นอกจากนี้คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่ธปท.จะผ่อนคลายให้สามารถจ่ายปันผลระหว่างกาลปีนี้ ยังมองการปรับฐานของราคาเป็นจังหวะทยอยสะสม ให้น้ำหนักการลงทุน “Overweight” Top Pick คือ TISCO ,ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB

ขณะที่ “ผู้สื่อข่าว” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมราคาเป้าหมายจาก IAA Consensus ของทั้ง 3 บจ. มาคำนวณหาอัพไซด์ ณ ราคาปิดวันที่ 24 พ.ค.2564 โดยบจ.ที่มีอัพไซด์สูงจะมีโอกาสในการปรับตัวขึ้นสูง

ทั้งนี้พบว่า TTB มีอัพไซด์สูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ด้วยระดับ 19.64% จากราคาเป้าหมายเฉลี่ย 1.34 บาท และ SCB มีอัพไซด์สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ด้วยระดับ 18.41% จากราคาเป้าหมายเฉลี่ย 119  บาท และ TISCO มีอัพไซด์สูงสุดเป็นอันดับที่ 3 ด้วยระดับ 19% จากราคาเป้าหมายเฉลี่ย 103.80 บาท

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

X
Back to top button