ตร. คุมสถานการณ์ หลังเข้ากระชับพื้นที่ม็อบ “REDEM” พบเจ็บ 4 ราย

ตร. คุมสถานการณ์ หลังเข้ากระชับพื้นที่ม็อบ "REDEM" พบเจ็บ 4 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของม็อบราษฎร ในนามกลุ่ม REDEM ที่วันนี้ (28 ก.พ.64)​ มีการนัดชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเดินขบวนไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ บนถนนวิภาวดีรังสิต ดินแดง กทม.

โดยระบุตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามสลายการชุมนุม โดยใช้ยุทธวิธีทั้ง ฉีดน้ำ แก๊สน้ำตา และใช้กระสุนยาง เพื่อสลายการชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมได้ถอยแตกจากหน้า กรมทหารราบที่ 1 ไปถนนวิภาวดีฝั่งตรงข้าม

ตั้งแต่ เวลา 22.00 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนวิ่งข้ามไปถนนวิภาวดีฝั่งมุ่งหน้าดินแดงเพื่อตามจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังคงอยู่ในพื้นที่อีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ไล่กวดผู้ชุมนุมจากปั๊มน้ำมันเชลล์ขึ้นไปยังฝั่ง สน.ดินแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่สั่งห้ามไม่ให้สื่อมวลชนตามเข้าไป

โดยต่อมาเวลา 22.11 น.ผู้ชุมนุมที่เหลือพากันขี่จักรยานยนต์เข้ามาบีบแตรใส่เจ้าหน้าที่ และขว้างปาสิ่งของจนเจ้าหน้าที่สั่งใช้กระสุนยางยิงอีกครั้ง โดยรถรายังคงสัญจรไปมาบนถนนวิภาวดี จากนั้น มีคำสั่งให้เลิกปฏิบัติการในเวลา 22.30 น.ขณะที่ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางออกจากพื้นที่

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เข้าควบคุมสถานการณ์ที่ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ที่เป็นพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม และสามารถเปิดการจราจรในพื้นที่แล้ว ทั้งนี้พบว่าเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ชุมนุมได้บางส่วน และควบคุมตัวเข้าไปยังพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมายืนยันต่อการจับกุมดังกล่าวตร.คุมสถานการณ์ หลังเข้ากระชับพื้นที่

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่าในพื้นที่ได้ตั้งจุดปฐมพยาบาลให้กับผู้ชุมนุม​โดยพบว่ามีผู้ที่เข้ารับการปฐมพยาบาล ประมาณ 4 คน​โดยเป็นลม 3 คนและถูกกระสุนยาง จำนวน 1 คน ขณะที่มวลชนนั้นไม่พบการชุมนุมเป็นกลุ่มใหญ่ในพื้นที่ อย่างไรก็ดียังมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังอยู่ในพื้นที่ ที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ได้บีบสัญญาณเสียงอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงอารยะขัดขืนเจ้าหน้าที่.ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่าในพื้นที่ได้ตั้งจุดปฐมพยาบาลให้กับผู้ชุมนุม​โดยพบว่ามีผู้ที่เข้ารับการปฐมพยาบาล ประมาณ 4 คน​โดยเป็นลม 3 คนและถูกกระสุนยาง จำนวน1 คน  ที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ได้บีบสัญญาณเสียงอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงอารยะขัดขืนเจ้าหน้าที่

Back to top button