ด่วน! ศาลรับคำร้อง “ป.ป.ช.” ชี้ผิด “ปารีณา” รุกป่า สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

ด่วน! ศาลรับคำร้อง “ป.ป.ช.” ชี้ผิด “ปารีณา” รุกป่า สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มี.ค.64) ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศาลฎีกานัดฟังคำสั่งในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

ทั้งนี้ องค์คณะศาลฎีกาฯ มีคำสั่งรับคำร้องในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

โดยเห็นว่า ป.ป.ช. บรรยายพฤติการณ์ชัดเจนดำเนินการครบถ้วนเกี่ยวกับระเบียบการดำเนินคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม จึงมีคำสั่งให้รับคำร้อง

ส่วนที่ผู้ถูกร้อง ขอให้ศาลมีคำสั่งไม่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำร้องยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะให้ผู้ถูกร้องปฏิบัติหน้าที่ต่อ เมื่อศาลฎีกาฯ มีคำสั่งรับคำร้องเเล้ว จึงยกคำร้องในส่วนนี้ และมีคำสั่งให้ น.ส.ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมนัดไต่สวนพยานผู้ร้องอีกครั้ง วันที่ 30 เม.ย.64 เวลา 9.30 น.

Back to top button