เปิดไทม์ไลน์ “รุ้ง ปนัสยา” แกนนำ 3 นิ้ว หลังติด “โควิด-19” จากเรือนจำ

"รุ้ง ปนัสยา" แกนนำคณะราษฎร เปิดไทม์ไลน์ช่วง 6-11 พ.ค.2564 ผ่านทวิตเตอร์ หลังพบติด “โควิด-19” จากเรือนจำ


น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในแกนนำราษฎร เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า หลังจากที่ออกจากทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งได้รับทราบผลตรวจโควิด-19 ว่าติดเชื้อ และกำลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ทันที

ทั้งนี้ ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำทราบว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางแล้วมากกว่า 50 คน และคาดว่าตอนนี้ทั้งในทัณฑสถานหญิงกลางและเรือนจำอื่นคงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมหาศาล จึงขอเรียกร้องให้ทางภาครัฐและกรมราชทัณฑ์ออกมาชี้แจงและเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อในเรือนจำอย่างตรงไปตรงมา

โดย น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า ระหว่างที่อยู่บ้านคนในครอบครัวไม่มีใครอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือมีอาการใดๆที่แสดงว่ามีเชื้อโควิด ส่วนตัวเพิ่งมีอาการเหนื่อยเมื่อวานช่วง 2 ทุ่ม ไม่มีอาการอื่น โดยครั้งล่าสุดที่ตรวจโควิดจากในเรือนจำคือวันที่ 22 เม.ย.

สำหรับไทม์ไลน์ช่วง 6 พ.ค.-11 พ.ค.2564 ดังนี้

วันที่ 6 พ.ค. ทัณฑสถานหญิงกลาง-ศาลอาญารัชดา-โรงพยาบาลพระราม 9-บ้าน

วันที่ 7-9 พ.ค. อยู่บ้าน

วันที่ 10 พ.ค. ไป swab drive thru เวลา 13.30

วันที่ 11 พ.ค. ไปบริเวณหน้าเรือนจำ ช่วงเวลา 18.30-20.30 น. และรู้ผลว่าติดเชื้อโควิด 20.30 น.

อนึ่ง นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ได้ถูกปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันที่ 6 เม.ย.2564 หลังจากมารดาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 2 แสนบาท เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลได้เบิกตัว น.ส.ปนัสยา จำเลยที่ 5 มาศาล ทำการไต่สวนกับพยานอีก 4 ปาก รวม 5 ปาก

โดยทางศาลพิเคราะห์ภายหลังการไต่สวนแล้ว อนุญาตให้ปล่อยจำเลยชั่วคราว โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรมที่เสื่อมเสียต่อสถาบัน และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

 

 

Back to top button