SET ผันผวนอิงแดนลบ ตามตลาดภูมิภาคหันมาเล่นหุ้นมีภูมิคุ้มกันเศรษฐกิจชะลอตัว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังคงมีความผันผวนในแดนลบ โดยคาดว่ามีโอกาสลงไปทดสอบ 1,440 จุด เนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ราคาน้ำมันปรับลดลงต่อเนื่อง อีกทั้งตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.22 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 34.86 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มที่ซบเซาของภาคธุรกิจ หลังบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งในสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการที่ย่ำแย่

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังคงมีความผันผวนในแดนลบ โดยคาดว่ามีโอกาสลงไปทดสอบ 1,440 จุด เนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ราคาน้ำมันปรับลดลงต่อเนื่อง อีกทั้งตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ

หุ้นเด่นเลือก CK-SCC-ADVANC-INTUCH-THCOM-BTS-IRPC-SAMTEL-STEC-SEAFCO-TRUEIF และ EA

 

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะไม่ดี โดยผลกรุงเทพโพลล์ออกมาอยากจะให้ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ด้านเศรษฐกิจถึง 74.4% แต่ยังไม่มีความชัดเจน เพราะนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ออกมาพูดอะไร ทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นจากสถานการณ์ในประเทศที่ยังอึมครึมอยู่

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบเช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่ปรับตัวลง ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงของการรายงานผลประกอบการของบริษัทในแต่ละตลาด โดยรวมออกมาแย่ลงทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป อีกทั้งราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงก็ทำให้กลุ่มพลังงานถอยลงไปด้วย

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ซึ่งก็คาดว่าจะมีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ดังนั้นช่วงนี้ยังไม่น่าลงทุนควรจะชะลอไปก่อน พร้อมให้แนวรับ 1,420 จุด ส่วนแนวต้าน 1,460 จุด

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ค.) ประเมินตลาดยังขาดปัจจัยแห่งแนวโน้ม แม้ว่านักลงทุนต่างชาติจะขายสุทธิ 4 วันติดที่ -5.4 พันล้านบาท และคาดว่าแรงขายอาจยังคงต่อเนื่องแต่ควรได้ลดลงแล้ว ในส่วนของหุ้นที่รายย่อยนิยมนั้น พบว่ามีแนวโน้มราคาดีดขึ้นจากเขตขายมากเกิน ในสภาวะที่ตลาดขาดปัจจัยใหม่ โดยคาดหวังที่จะได้เห็นหุ้นรายตัวรับรู้ปัจจัยเทคนิค ขณะที่หุ้นใหญ่นั้น จะยังคงคละกันคือมีทั้งแรงขายและแรงซื้อ ในวันนี้เห็นว่า ตลาดยังเหมาะที่จะเลือกเก็งกำไรหุ้นรายย่อยนิยม โดยเฉพาะหุ้นที่อยู่ในเขตขายมากเกิน

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน หากรับความเสี่ยงได้ เก็งกำไร CK-SCC หากกลัวความเสี่ยง เลือก ADVANC-INTUCH

 

บล.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ค.) กลยุทธ์การลงทุนยังผันผวนขาลง คาดว่ามีโอกาสลงไปทดสอบ 1,440 จุด แต่ระยะกลางถึงยาวยังมองไปที่1,430-1,425 จุด ยังชื่นชอบหุ้นที่มีภูมิคุ้มกันสูงจากเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว THCOM(FV@B51), BTS(FV@B12), IRPC([email protected]) และเลือกเป็น Top picks และแนะนำให้เก็งกำไรSAMTEL(FV@B27) ซึ่งได้รับงานใหม่จากภาครัฐ ช่วยเพิ่ม Backlog

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ค.) ว่าแม้ SET มีแนวโน้มเคลื่อนไหว sideways down แนวรับ 1,430/1,410 จุด โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานที่ PTTEP กำไรอ่อนแอ และน้ำมันปรับลดลงต่อเนื่อง แต่ยังแนะนำกลยุทธ์ “Selective” หรือ “เลือกซื้อ” กลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะมีแนวโน้มแข็งแกร่งกว่าตลาด อย่างกลุ่มรับเหมาฯ (CK-STEC-SEAFCO) สื่อสาร (INTUCH-ADVANC-TRUEIF) และพลังงานทางเลือก (EA – ต้าน 22.8)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ค.) วันนี้ช่วงสั้นหากยืนบริเวณแนวรับ 1,440 จุดไม่ได้ยังมีโอกาสอ่อนตัวลงสู่ระดับ 1,420 – 1,430 จุด ระยะกลางทยอยซื้อหุ้นหากดัชนีปรับฐานลงมาบริเวณ 1,400 จุดต้น ๆ แนะซื้อ IRPC ([email protected]) คาดกำไร Q2/58 อยู่ที่ 4 พัน ลบ. และปีนี้ทิศทางธุรกิจเริ่มฟื้นตัวจริง

Back to top button