“ไมเนอร์ โฮเทลส์” ผนึก “ฟันยาร์ด โฮเทลส์ฯ” รุกคืบขยายธุรกิจในจีน

“ไมเนอร์ โฮเทลส์” ผนึก “ฟันยาร์ด โฮเทลส์ฯ” รุกคืบขยายธุรกิจในจีน


บริษัท ไมเนอร์ โฮเทลส์ ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของ บริหารจัดการ และร่วมลงทุน ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกลุ่มโรงแรม ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Funyard Hotels & Resorts) ซึ่งเป็นสมาชิกในเครือ คันทรี การ์เด้น เพื่อเตรียมขยายแบรนด์โรงแรมในเครือสู่ประเทศจีน

โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นผลจากการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีน ทั้งตลาดการท่องเที่ยวขาเข้า (inbound) และขาออก (outbound) ที่ทั่วโลกจับตามอง จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหากมีการผ่อนปรนการจำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยวเมื่อสถานการณ์โควิด-19ดีขึ้น เมื่อความต้องการของตลาดการท่องเที่ยวเปลี่ยนจากต่างประเทศเป็นภายในประเทศ มุมมองต่อตลาดท่องเที่ยวและรีสอร์ทในอนาคตของจีนจึงเป็นไปในทิศทางบวกมากขึ้น

สำหรับเครือข่ายโรงแรมและรีสอร์ทในเครือไมเนอร์ที่มีอยู่ทั่วโลก ประกอบกับการบริการทางด้านสุขภาพ (wellness) และการนำเสนอแง่มุมทางด้านวัฒนธรรมให้แก่แขกผู้เข้าพัก ทำให้มั่นใจได้ว่า ไมเนอร์ โฮเทลส์ มีศักยภาพเพียงพอสำหรับการพัฒนาธุรกิจในตลาดจีน ซึ่งมีความต้องการทางด้านการท่องเที่ยวพักผ่อนที่สูงขึ้น

โดย ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังเป็นหนึ่งใน 20 กลุ่มโรงแรมชั้นนำของโลก ที่มีโรงแรมภายใต้แบรนด์อันหลากหลายกว่า 530 แห่ง ใน 56 ประเทศทั่วโลก และด้วยความร่วมมือกับเครือ ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Funyard Hotels & Resorts) ซึ่งสมาชิกของกลุ่ม คันทรี การ์เด้น กรุ๊ป จะเปิดโอกาสให้โรงแรมภายในเครือ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ทั้งแบรนด์ อนันตรา อวานี โอ๊คส์ เอเลวานา ทิโวลี และเอ็นเอช เข้าสู่สาธารณรัฐประชาชนจีนและยังเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของหลายแบรนด์โรงแรมในเครือในตลาดจีนอีกด้วย

ด้าน ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท มีความรู้ความเชี่ยวชาญในตลาดและประสบการณ์ในการบริหารสินทรัพย์กว่า 20 ปีในประเทศจีน อีกทั้งยังมีสมรรถนะหลักและค่านิยมขององค์กรที่ตรงกับไมเนอร์ โฮเทลส์ การจับมือกันทางธุรกิจมีเป้าหมายเพื่อให้บริษัทขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมของประเทศจีน ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวในเมืองจีนได้สัมผัสประสบการณ์การบริการพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัลมากมาย โดยแบรนด์โรงแรมอันมีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเครือไมเนอร์

ขณะที่ ดิลิป ราชากาเรีย ซีอีโอ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ได้กล่าวระหว่างพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือซึ่งจัดผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ว่า “แม้ตลาดโรงแรมในจีนจะมีการแข่งขันสูง แต่ก็เต็มไปด้วยโอกาส ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การขยายแบรนด์ในระดับโลกของทั้งสองฝ่าย”

นอกจากนี้ ดิลิป ยังกล่าวถึงความร่วมมือของไมเนอร์และฟันยาร์ด ในด้านศักยภาพของทั้งสองฝ่ายด้วยความเชื่อมั่นว่า “เราต่างจะได้รับประโยชน์จากความร่วมมือกันในครั้งนี้ และเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมด้วยประสบการณ์อันโชกโชนในตลาดจีนของฟันยาร์ด และความเชี่ยวชาญของไมเนอร์ในด้านโรงแรมและรีสอร์ทในระดับสากล”

จี ฮองจุน ประธาน ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของไวรัสส่งผลให้จีนต้องหันมาพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งหมายถึงโอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมในประเทศ เราและไมเนอร์ โฮเทลส์ ต่างเชื่อว่าตลาดรีสอร์ทในประเทศจีนเต็มไปด้วยโอกาส ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท มีประสบการณ์ในการบริหารและทรัพยากรในตลาดท้องถิ่นมากมาย ในขณะที่ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ก็เป็นบริษัทที่โดดเด่นในด้านธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในระดับโลก เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วมกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในการจับตลาดรีสอร์ทในประเทศจีนและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับทั้งคนจีนและตลาดการท่องเที่ยวโลก”

Back to top button