หุ้นพลังงานดัน SET ปรับขึ้นรับราคาน้ำมันฟื้นเก็งกำไร 14 บจ.ร้อน เน้นปันผลสวย-กำไรโต

นักวิเคราะห์มอง ราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวและแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐฯที่ยังไม่ปรับขึ้นใน มี.ค. นี้ คาดส่งผลบวกต่อดัชนีหุ้นไทย ขณะที่ที่คาดว่ากลุ่มพลังงานจะปรับตัวขึ้นนำตลาดวันนี้ ด้านเทคนิคลุ้นยืนเหนือ 1,290 จุด เป็นสัญญาณบวก ก่อนจะขึ้นสู่ระดับ 1,300 จุด การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่กำไรโตดี, ปันผลสูง, ได้รับผลดีดอกเบี้ยต่ำและราคาน้ำมันฟื้นตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.13 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.56 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น หลังมีรายงานว่าอิหร่านได้ตัดสินใจร่วมมือกับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) เพื่อพยุงราคาน้ำมันให้มีเสถียรภาพ

นักวิเคราะห์มอง ราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวและแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐฯที่ยังไม่ปรับขึ้นใน มี.ค. นี้ คาดส่งผลบวกต่อดัชนีหุ้นไทย ขณะที่ที่คาดว่ากลุ่มพลังงานจะปรับตัวขึ้นนำตลาดวันนี้ ด้านเทคนิคลุ้นยืนเหนือ 1,290 จุด เป็นสัญญาณบวก ก่อนจะขึ้นสู่ระดับ 1,300 จุด การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่กำไรโตดี, ปันผลสูง, ได้รับผลดีดอกเบี้ยต่ำและราคาน้ำมันฟื้นตัว

หุ้นเด่นเลือก PTT-PTTEP-TOP-PTTGC-SGP-ADVANC-INTUCH-GL-KCE-BBL-AAV-VIBHA-BWG และ ECF

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ก.พ.) ว่า การฟื้นตัวของราคาน้ำมัน Brent -7.2% หลังอิหร่านร่วมมือกับ OPEC ในการรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมัน ประกอบกับ Valuation ที่ถูกใกล้เคียงกับ Book Value และ ปันผลสูงเกิน 5% ทำให้กลุ่มพลังงานจะ Outperform ตลาดต่อเนื่องวันนี้ โดยเฉพาะ PTT PTTGC TOP IRPC (XD 0.22 บาทวันนี้) โดยในทางเทคนิคลุ้นการยืนเหนือ 1,290 จุด จะเป็นสัญญาณ “บวก” คงเป้าหมายระยะสัปดาห์ที่ 1,320-1,350 จุด เหมือนเดิม

แนะนำ“ซื้อ” กลุ่มหุ้นปันผลสูง ได้รับผลดีดอกเบี้ยต่ำ และน้ำมันฟื้นตัว

1) น้ำมันฟื้นตัว Valuation ต่ำใกล้ BV: PTT TOP PTTGC SGP

2) High Dividend Yield มองดอกเบี้ยต่ำทั่วโลก: ADVANC INTUCH (ประกาศปันผล 2.47 บาท/หุ้น หรือ Yield 4.5%) KTB รวมถึง REIT/INFRA อย่าง CPNRF BTSGIF

3) กำไรไตรมาส 4/58 เติบโตแกร่ง: GL (Siam Senses แนะนำ “ซื้อ” GL เข้าพอร์ตวันนี้) KCE (อัตรากำไรเร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ก.พ.) ว่า แนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐที่ยังไม่ปรับขึ้นใน มี.ค. นี้ คาดส่งผลบวกต่อดัชนี SET ให้ปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,305-1,310 จุด โดยมีแนวรับ 1,280 จุด ยังแนะนำเทรดดิ้งตามกรอบการลงทุนดังกล่าว ระยะสั้นแนะนำซื้อลงทุน BBL (FV@175) คาดปันผล 4.5 บาท , PTT (FV@296) คาดปันผล 5 บาท

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ก.พ.) คาด SET วันนี้ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับต่างประเทศภายใต้จัยบวกราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มมีเสถียรภาพมากขึ้น และคาดกลับเป็น Sentiment ที่ดีต่อการกลับเข้ามาลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน หุ้นแนะนำ AAV

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ก.พ.) ยังมีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดวันนี้ คาด SET ปรับขึ้นตามตลาดหุ้นภูมิภาค หุ้นกลุ่มน้ำมันจะยังเป็นกลุ่มนำตลาดราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นต่อเนื่องน่าจะช่วยหนุนราคาหุ้น PTT และ PTTEP ให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อแต่อาจไม่มากเท่ากับเมื่อวานนี้ ดังนั้นนักเก็งกำไรต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าเป็นสำคัญ

ขณะที่หุ้นขนาดกลางและเล็กจะยังถูกขายกำไรหากผลประกอบการออกมาต่ำกว่าคาด รวมถึงหุ้นที่ซื้อขายกันที่ระดับ PE สูงๆ อาจมีแรงขายกำไรออกมาในระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหุ้นส่วน
ใหญ่ยังมีพื้นฐานที่ดีอยู่ดังนั้นจึงเป็นโอกาสเข้าซื้อสะสมรอบใหม่ ประกอบ Fund Flow ของนักลงทุนต่างชาติยังไหลเข้าตลาดหุ้นภูมิภาคต่อเนื่อง แม้กองทุนในประเทศจะขายหนักวานนี้แต่คงเป็นการชั่วคราวเท่านั้น กลยุทธ์วันนี้: Selective BUY/ซื้อเมื่ออ่อนตัว

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: PTTEP และ PTT (น่าจะเกิด Cover short)

ธุรกิจที่มีแนวโน้มดี: ธุรกิจท่องเที่ยว โรงพยาบาล สินเชื่อรายย่อย ส่งออก และพลังงานทดแทน

หุ้นที่มีแนวโน้มกำไรเติบโตดีในปีนี้: SAWAD, GUNKUL, EA, AOT, EPG, SVI, VIBHA และ CI

KSS report วันนี้: VIBHA (ซื้อ/เป้า 2.7)  

ขณะที่คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค กราฟล่าสุดแสดงภาพการดีดตัวที่ MA25 โดยวอลุ่มเมื่อวานนี้สูงกว่าวันก่อน แสดงให้เห็นว่า แนวรับที่ 1,270 และ 1,280 ทำงานได้ค่อนข้างดี ขณะที่ MACD มีค่าเป็นบวกแต่ลดลงน้อยลง ทำให้ SET มีแนวโน้มใกล้แกว่งตัวขึ้นมาสู่กรอบ sideway ที่ 1,280-1,295 สนับสนุนภาพระยะยาวยังเป็นทรงกราฟขาขึ้น แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,280-1,295

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร BWG และ ECF

Back to top button