TTB ผุด “finbiz by ttb” เสริมความรู้เอสเอ็มอี เติบโตแบบยั่งยืน

TTB เปิดตัว “ฟินบิส โดย ทีทีบี” โครงการเสริมความรู้ให้กับลูกค้าเอสเอ็มอี “ครบ จบในที่เดียว ปรับใช้ได้ง่าย ต่อยอดได้จริง” เพื่อปรับตัว มองหาโอกาส และเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน


ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดตัวโครงการ “ฟินบิส โดย ทีทีบี” (finbiz by ttb) เป็นโครงการเสริมความรู้ให้กับลูกค้าเอสเอ็มอี บนแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และสัมมนาออนไลน์ ที่เจาะลึกทุกบริบทของอุตสาหกรรมและเข้าใจธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด “ครบ จบในที่เดียว ปรับใช้ได้ง่าย ต่อยอดได้จริง” เพื่อเสริมแกร่งความรู้ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมปรับตัว มองหาโอกาส และเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ด้านนางกาญจนา โรจวทัญญู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด TTB เปิดเผยว่า เป้าหมายของธนาคาร คือ การสร้างชีวิตทางการเงิน (Financial Well-being) ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ โดยทางธนาคารได้ดำเนินการควบคู่กันไป 2 ด้าน ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน (Financial Solution) ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มในทุกสถานการณ์ของการดำเนินธุรกิจ และการมอบองค์ความรู้ด้านการเงิน (Financial Literacy) ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่จะส่งเสริมให้ลูกค้ามีความรู้ทางการเงินเพื่อบริหารธุรกิจให้มีประสิทธิภาพภายใต้สถานการณ์ที่มีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่เศรษฐกิจชะลอตัว ลูกค้าต้องเผชิญปัญหาขาดสภาพคล่อง การจัดการหนี้สิน ธุรกิจเอสเอ็มอีต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วพร้อมเผชิญปัญหาต่าง ๆ

ทั้งนี้ TTB จึงเดินหน้าสานต่อโครงการเกี่ยวกับการมอบความรู้ด้านการเงินอย่างเต็มที่ พร้อมให้ข้อมูลความรู้ที่ตอบโจทย์เหมาะสมกับลูกค้าธุรกิจแต่ละกลุ่ม โดยใช้ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่ธนาคารพัฒนาขึ้น ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก สามารถศึกษาและนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับความต้องการของตนเอง และก้าวสู่ชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นต่อไป

ขณะเดียวกันนางพรรณวลัย อินทราพิเชฐ  หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ TTB เปิดเผยว่า ธนาคารมีเป้าหมายส่งเสริมการมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นของลูกค้าเอสเอ็มอี ด้วยการสนับสนุนเงินทุนที่เพียงพอเหมาะสม และดิจิทัลโซลูชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้สะดวก คล่องตัวมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการส่งมอบความรู้ที่ช่วยตอบโจทย์การทำธุรกิจ ประกอบการตัดสินใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริง และจุดประกายต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน

อนึ่ง TTB จึงได้จัดทำโครงการ finbiz by ttb หรือ financial business advisory hub  เพื่อเสริมความรู้และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งได้ต่อยอดมาจากโครงการ LEAN Supply Chain by ttb ที่ธนาคารได้ดำเนินการมานานกว่า 10 ปี พร้อมเพิ่มเติมความรู้ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

โดย finbiz by ttb เป็นแหล่งข้อมูลที่ครบ จบ ในที่เดียว ทั้งรูปแบบของการสัมมนาออนไลน์ บทความ และคลิปวิดีโอ บนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย มีข้อมูลความรู้ครอบคลุมทั้งเทรนด์อุตสาหกรรม ทฤษฎี หลักการนำไปใช้ กรณีศึกษา ข้อดีและข้อเสียของไอเดียต่างๆ มีการเจาะลึกในเชิงอุตสาหกรรมแบบรอบด้านจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งความรู้จากผู้เชี่ยวชาญผู้นำธุรกิจแถวหน้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นมุมมองในหลายมิติเติมแรงบันดาลใจกระตุ้นความคิดให้กับธุรกิจเอสเอ็มอีได้

ส่วนเมื่อเร็วๆนี้โครงการ finbiz by ttb ได้จัดงานสัมมนาออนไลน์เป็นครั้งแรกให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่องาน “ติดสปีดธุรกิจอาหาร เปลี่ยนให้ไว…ปรับยังไงให้รอด”  โดยได้รับเกียรติถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ นางสาวพจนา พะเนียงเวทย์ กรรมการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA, นางสาวปรมา ทิพย์ธนทรัพย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ และนายศมน คุ้มธรรมพินิจ Product Owner – Agile Commercial Digital Innovation จาก TTB

อย่างไรก็ดีธนาคารเชื่อมั่นว่าโครงการ finbiz by ttb จะเป็นแหล่งรวมความรู้ที่จะช่วยเสริมแกร่งให้เอสเอ็มอีไทยและสร้างแรงบันดาลใจที่จะปรับตัวและสู้กับสถานการณ์ต่างๆ ในโลกธุรกิจ โดยทีเอ็มบีธนชาตพร้อมเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มอีไว้วางใจ ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับเอสเอ็มอีที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลในโครงการ finbiz by ttb รับชมสรุปรายละเอียดงานสัมมนาและข้อมูลธุรกิจอื่น ๆ ได้ที่ www.ttbbank.com/th/finbiz

 

Back to top button