“ซีพี – ครัวปันอิ่ม” แจกข้าวทะลุ 1 ล้านกล่อง ช่วยร้านค้ารายย่อยกว่า 1,000 ราย

“ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” แจกข้าวทะลุ 1 ล้านกล่อง ช่วยร้านค้ารายย่อยกว่า 1,000 ราย พร้อมขยายพื้นที่ส่งมอบข้าวและหน้ากากอนามัยซีพี รอบตึกสำนักงาน 4 แห่งในพื้นที่ กทม. หวังบรรเทาความเดือดร้อนชุมชนในเมือง


บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ เครือซีพี รวมพลังร้อยเรียงความดีเดินหน้าโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” ส่งมอบข้าวกล่องรวมแล้วกว่า 1 ล้านกล่อง จากเป้าหมายโครงการรวม 2 ล้านกล่อง โดยมีการสั่งอาหารจากร้านค้ารายย่อย ตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงวันที่ 7 กันยายน 2564 รวมกว่า 1,000 ราย ในการนี้ ได้ขยายพื้นที่ตั้งจุดแจกพิเศษให้กับชุมชนรอบอาคารสำนักงานของเครือเจริญโภคภัณฑ์

ได้แก่ อาคารซีพี ทาวเวอร์  สีลม, อาคารทรู ทาวเวอร์,  สำนักงานซีพี  ตรอกจันทร์  และอาคารซีพี ทาวเวอร์ 2 (ฟอร์จูน ทาวเวอร์) โดยผนึกกำลังผู้บริหาร  ซีพีอาสา ร่วมแรงร่วมใจส่งมอบข้าวกล่องพร้อมรับประทาน วันละ 400 กล่องจากร้านอาหารรายย่อยที่โครงการครัวปันอิ่มสนับสนุน เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้มีรายได้ในช่วงที่ต้องประสบกับปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 ต่อลมหายใจให้กับพนักงานร้านอาหารได้มีงานทำ และส่งต่อความห่วงใยถึงชาวบ้านในชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับอาคารสำนักงานของบริษัท ซึ่งเปรียบเสมือนเพื่อนบ้าน

รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดที่สัญจรบริเวณอาคารซีพีทั้ง 4 แห่ง นอกจากนี้ยังมีการแจกหน้ากากอนามัยซีพีฟรีแก่พี่น้องประชาชนในจุดดังกล่าวอีกด้วย โดยตลอดโครงการจะแจกหน้ากากอนามัยซีพีรวม 6 ล้านชิ้น และตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบันมีการแจกหน้ากากอนามัยซีพีรวมแล้วกว่า 18 ล้านชิ้น

นางพัชรี คงตระกูลเทียน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกำกับการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ สำนักกำกับการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์   กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นจิตอาสาร่วมแจกข้าวกล่องครัวปันอิ่มและหน้ากากอนามัยซีพีแก่พี่น้องประชาชนในชุมชนรอบตึกซีพีทาวเวอร์ 2 หรือ ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งรายล้อมด้วยชุมชนต่าง ๆ มากมาย เป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนในเมืองที่หนาแน่นแห่งหนึ่ง จากภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่แพร่ระบาดได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ส่งผลกระทบต่อการทำมาหากิน ส่งผลให้คนต้องตกงาน  การแบ่งปันมื้ออาหารจากโครงการครัวปันอิ่ม ถือเป็นการส่งความห่วงใยให้กับคนในชุมชน

นอกจากนี้ยังช่วยให้ร้านอาหารได้มีรายได้พอที่จะประคองธุรกิจให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ ในการนี้เครือซีพีขอขอบคุณร้านอาหารรายย่อยที่ร่วมทำอาหารอร่อย ๆ มอบให้ชุมชน ขอบคุณเพื่อนผู้บริหาร และพนักงานที่มีน้ำใจมาเป็นจิตอาสาร่วมแจกจ่ายอาหารและหน้ากากอนามัย รวมถึงขอขอบคุณผุ้นำชุมชน และพันธมิตร มูลนิธิ กลุ่มอาสาต่าง ๆ ที่มีจิตสาธารณะช่วยนำอาหารจากครัวปันอิ่มพร้อมหน้ากากอนามัยส่งถึงมือเพื่อน ๆ ของเราในชุมชนต่าง ๆ ที่เดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19

ด้าน นางสายทิพย์ พยุหะ ประธานชุมชนดอนกุศลร่วมใจ หนึ่งในชุมชนรอบสำนักงานซีพี ตรอกจันทน์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกล่าสุด ส่งผลกระทบอย่างมากต่อคนในชุมชน โดยเฉพาะคนที่ต้องตกงาน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก ที่ผ่านมามีคนภายในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 50 คน ทำให้ต้องคอยดูแลในเรื่องของอาหารและถุงยังชีพแก่ผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน แม้จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานและวัดที่อยู่ใกล้เคียงบ้างแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ชุมชนดอนกุศลร่วมใจเป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่อยู่ติดกับสำนักงานของเครือซีพี  ที่ตรอกจันทร์ ตั้งแต่มีโครงการครัวปันอิ่ม ส่งมอบอาหารปรุงสุกพร้อมทานให้กับชุมชน ถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระได้ดีมาก

โดยเฉพาะคนที่ต้องกักตัวได้อิ่มท้อง สำหรับอาหารที่ได้รับนั้นมีคุณภาพ รสชาติอร่อยและหลากหลายเมนู ต้องขอขอบคุณร้านค้าที่ทำอาหารอร่อย ๆ มาให้รับประทาน ขอบคุณซีพีที่ยังนึกถึงชุมชนเพื่อนบ้าน และขอบคุณพันธมิตรของครัวปันอิ่มที่เข้ามาช่วยเหลือในยามวิกฤตนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน

นอกจากนี้ นายพิบูลย์ วรกิจธรรมะกุล ประธานชุมชนวัดปรก ซึ่งเป็นชุมชนในละแวกสำนักงานซีพี ตรอกจันทน์ กล่าวว่า ชุมชนวัดปรกมี 300 กว่าครัวเรือน ซึ่งถือเป็นชุมชนใหญ่ และตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ ทำให้ที่นี่มีทั้งผู้ป่วยและผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านค่อนข้างมาก ตั้งแต่มีโครงการครัวปันอิ่มเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระในเรื่องของอาหารไปได้มาก โดยชาวชุมชนส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบอาหารที่ได้รับมาเพราะมีคุณภาพ สร้างกำลังใจให้กับชาวชุมชนได้มีแรงสู้ต่อ ขอบคุณที่เครือซีพีและพันธมิตร มูลนิธิ และกลุ่มจิตอาสาต่าง ๆ นึกถึงชุมชนที่ยากลำบากได้ร่วมแบ่งปันมื้ออาหารมาให้

นางพิณ นพกุลสถิตย์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตห้วยขวาง กล่าวว่า ขอบคุณเครือซีพี และกลุ่มทรู และพันธมิตร สำหรับการแจกอาหารจากโครงการครัวปันอิ่ม ที่หน้าตึกทรู ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เข้ามารับอาหารเพื่อนำไปส่งมอบต่อให้กับชุมชนและวินรถจักรยานยนต์บริเวณใกล้เคียงรอบอาคารฯ ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับคนในชุมชนที่ต้องกักตัว และผู้มีรายได้น้อยลงไปได้มาก ถือเป็นการส่งมอบกำลังกายและกำลังใจให้ร่วมกันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

สำหรับจุดแจกอาหารรอบสำนักงานซีพีทั้ง 4 จุด ในแต่ละวันจะมีพันธมิตรทั้งสำนักงานเขต มูลนิธิและผู้นำชุมชน เข้ามารับอาหารจากครัวปันอิ่มและหน้ากากอนามัยฟรีจากซีพีเพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนในชุมชนในเขตพื้นที่ใกล้เคียงกับอาคารซีพีทั้ง 4 แห่ง รวมไปถึงการตั้งโต๊ะแจกอาหารที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานให้กับผู้ที่สัญจรหรือผู้ที่ทำงานในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19

Back to top button